08/12/2020 - 06:01

Ra mắt xã nông thôn mới nâng cao Trung Thạnh 

Ngày 7-12, UBND huyện Cờ Đỏ long trọng tổ chức lễ công nhận xã Trung Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là xã thứ hai của huyện Cờ Đỏ được công nhận danh hiệu này.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ; ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao quyết định và bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho lãnh đạo xã Trung Thạnh.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao quyết định và bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho lãnh đạo xã Trung Thạnh.

Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Trung Thạnh đã huy động nguồn lực trên 47,6 tỉ đồng để nâng chất các tiêu chí, xây dựng mới và sửa chữa 7 cây cầu bê tông, giặm vá hơn 6,7km đường giao thông nông thôn. Đẩy mạnh liên kết hợp tác trong sản xuất, đến nay xã có 3 hợp tác xã nông nghiệp, 18 tổ hợp tác sản xuất lúa chất lượng cao, thực hiện cánh đồng mẫu với diện tích 400ha lúa chất lượng cao được bao tiêu hằng năm. Đến nay, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu theo lộ trình bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 26 triệu đồng so với khi mới được công nhận xã nông thôn mới năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm chỉ còn 0,79%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định...

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao được tặng bằng khen và giấy khen của UBND TP Cần Thơ, Văn phòng điều phối nông thôn mới và giấy khen của UBND huyện Cờ Đỏ.

Tin, ảnh: THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết