14/10/2016 - 09:07

Quy hoạch cụm tiểu thủ công nghiệp tại phường Thới An Đông, quận Bình Thủy

Ngày 13-10, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ cùng quận Bình Thủy đã làm việc để thông qua vị trí dự kiến quy hoạch Cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn quận Bình Thủy.

Dự kiến, Cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn quận Bình Thủy diện tích quy hoạch khoảng 46 ha, nằm ở khu vực Thới An, phường Thới An Đông với quy mô phục vụ từ 122 – 160 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Theo đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch xây dựng (Sở Xây dựng TP Cần Thơ), vị trí quy hoạch Cụm Tiểu thủ công nghiệp này thuận lợi về đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Cụ thể, về đường hàng không cách sân bay Quốc tế Cần Thơ khoảng 5km. Về đường bộ có mặt tiếp giáp với quốc lộ 91B là trục giao thông huyết mạch của thành phố nên sẽ khai thác tối đa lợi thế vận chuyển hàng hóa; Về đường thủy có phía Tây giáp kênh nhánh sông Bình Thủy sẽ phát huy được một phần ưu thế vận chuyển đường sông kết nối ra sông Hậu hoặc tập kết hàng hóa ra Cảng Hoàng Diệu để vận chuyển đi nơi khác. Trong khu vực quy hoạch chủ yếu là đất nông nghiệp, có ít công trình xây dựng và chỉ có 10 hộ dân sinh sống nên chi phí đền bù và giải phóng mặt bằng thấp…Tuy nhiên, vị trí quy hoạch cũng có một số hạn chế như: nền đất yếu và cốt nền thấp nên diện tích san lấp mặt bằng tốn nhiều chi phí; kênh tiếp giáp có bề rộng tương đối hẹp và có nhiều cầu có chiều cao thông thuyền thấp nên giao thông đường thủy có phần hạn chế…

Sau khi nghe phần giải trình của đơn vị tư vấn và ý kiến của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên & Môi trường cùng các phòng, ban chuyên môn quận, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy thống nhất với vị trí quy hoạch Cụm tiểu thủ công nghiệp tại khu vực trên. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ kỹ thuật và có thuyết minh cụ thể. Đồng thời, đề nghị các phòng, ban chuyên môn của quận phối hợp với các Sở, ngành thành phố hoàn chỉnh các thủ tục để trình UBND thành phố quyết định chủ trương đầu tư.

HOÀNG ĐỊNH

Chia sẻ bài viết