01/09/2014 - 16:48

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu để tiệm cận thị trường Đồng bằng sông Cửu Long

Với chủ đề "Xúc tiến thương mại-Hợp tác-Kết nối giao thương", Hội chợ Thương mại Cần Thơ thu hút trên 150 DN tham gia với hơn 350 gian hàng giới thiệu những sản phẩm đến từ các vùng miền trên cả nước và một số quốc gia Đông Nam Á. Hội chợ Thương mại Cần Thơ được tổ chức định kỳ hàng năm song vẫn có sức hút riêng khi quy tụ nhiều DN đã tham gia nhiều lần và các DN mới. Trong đó, số DN mới tham gia chiếm hơn 40% và đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Điều này chứng tỏ các DN rất quan tâm giới thiệu và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm tại thị trường Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Theo các DN tham gia hội chợ, hiện nay có nhiều cách để DN giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhưng kênh thông tin hội chợ vẫn là kênh quảng bá truyền thống và hiệu quả bởi DN có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng. Tại hội chợ, đội ngũ tư vấn, bán hàng, thậm chí là lãnh đạo doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng để cập nhật thông tin phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm của đơn vị mình để có chiến lược điều chỉnh hoặc phát triển phù hợp. Ông Lư Quan Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Lộc Thọ (TP Hồ Chí Minh), cho biết: Công ty chuyên cung cấp sản phẩm mật ong rừng và các chế phẩm từ mật ong trên phạm vi cả nước. Riêng khu vực ĐBSCL chiếm khoảng 30% doanh thu của công ty với hơn 600 đại lý. Việc tham gia các kỳ hội chợ tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã giúp công ty phát triển hệ thống đại lý rộng khắp. Đối với các kỳ Hội chợ được tổ chức tại TP Cần Thơ, công ty đều tham gia đều đặn chứ không riêng gì Hội chợ Thương mại Cần Thơ lần này. Cần Thơ được đánh giá là thị trường tiềm năng và Công ty Phúc Lộc Thọ hiện có gần 30 đại lý đặt tại đây. Việc tham gia định kỳ trong các dịp Hội chợ nhằm giúp Công ty giới thiệu thêm các sản phẩm mới đến người tiêu dùng và đang mong muốn mở rộng thêm hệ thống đại lý, chi nhánh phân phối sản phẩm.

Khách hàng tham quan mua sắm tại Hội chợ được DN cung cấp trực tiếp các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Những sản phẩm tham gia Hội chợ Thương mại Cần Thơ năm 2014 rất phong phú và đa dạng với các mặt hàng máy móc, điện tử, tin học, phương tiện giao thông vận tải, dệt may, thời trang, đồ gỗ cao cấp, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản, thực phẩm chế biến và đồ uống, các giống cây con chất lượng, các mặt hàng gia dụng, tiêu dùng… Bên cạnh những DN đã có khoảng thời gian gắn bó với các kỳ hội chợ và đã quen thuộc với thị trường ĐBSCL, Hội chợ Thương mại lần này còn có sự tham gia của các DN mới thành lập với mong muốn giới thiệu hình ảnh công ty và sản phẩm mới đến người tiêu dùng. Ông Phan Quốc Bảo, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Quảng cáo Cửu Long Nam (TP Cần Thơ), cho biết: "Công ty chúng tôi mới thành lập từ tháng 6-2014 và vừa khai trương Showroom LED 160-đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều vào trung tuần tháng 8 nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn và các sản phẩm đèn LED tiết kiệm điện đến tay người tiêu dùng. Là DN mới nên đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi tham gia Hội chợ Thương mại Cần Thơ và giới thiệu các sản phẩm đèn LED gia dụng, chiếu sáng, trang trí, quảng cáo tiết kiệm điện. Hội chợ diễn ra nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9 nên thu hút đông đảo lượng khách tham quan và tạo thêm nhiều cơ hội để công ty giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng trong và ngoài TP Cần Thơ. Nhìn chung, việc giới thiệu sản phẩm của công ty tại hội chợ đạt hiệu ứng rất tốt khi các sản phẩm đèn LED tiết kiệm năng lượng rất được người tiêu dùng quan tâm và ưa chuộng".

ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng được xem là thị trường tiêu thụ, phân phối sản phẩm đầy tiềm năng đối với các DN trong khu vực và trên cả nước. Đối với nhiều DN, việc tham gia hội chợ không chỉ đơn thuần là đưa sản phẩm đến giới thiệu với người tiêu dùng mà còn là cơ hội kết nối giao thương, phát triển hệ thống phân phối sản phẩm lâu dài. Bà Hoàng Thị Phương Thảo, Phụ trách truyền thông của Tập đoàn Kangaroo tại Miền Nam, cho biết: Tại Hội chợ Thương mại Cần Thơ năm 2014, Tập đoàn Kangaroo giới thiệu đến khách hàng dòng sản phẩm chủ lực như hàng gia dụng, thiết bị nhà bếp, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời, dòng máy lọc nước RO gia đình, sản phẩm đèn Led với công nghệ Chip LED Hàn Quốc, chống cận thị mắt… Song song với việc tham gia Hội chợ, ngày 30-8, Tập đoàn Kangaroo cũng chính thức khai trương Văn phòng Mekong tại đường 3-2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Việc khai trương Văn phòng Mekong đánh dấu bước ngoặt Tập đoàn Kangaroo sẽ tập trung khai thác thị trường ĐBSCL trong giai đoạn 2014-2015 với mong muốn mở rộng thị phần của khu vực này lên 30% thay vì chỉ từ 10-20% so với trước đây. Nhân dịp khai trương Văn phòng Mekong, Kangaroo có các chương trình giảm giá tất cả các mặt hàng từ 30 – 45% cho khách hàng mua sắm sản phẩm tại hội chợ và tổ chức chương trình "Giờ vàng giá sốc" để khách hàng có thêm nhiều cơ hội sở hữu các sản phẩm của Kangaroo.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC), cho biết: Hội chợ Thương mại Cần Thơ diễn ra nhân dịp Quốc khánh 2-9 nên đã thu hút đông đảo khách hàng tham quan mua sắm, giúp DN thuận lợi giới thiệu và quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động và trực tiếp kết nối với người tiêu dùng để xây dựng định hướng phát triển sản phẩm và phát triển thị trường phù hợp. Với sức lan tỏa của Hội chợ lần này, nhiều DN địa phương không tham gia được vẫn gửi sản phẩm đến trưng bày tại gian nhà chung do Ban tổ chức bố trí để giới thiệu đến khách tham quan. Tham gia tại hội chợ còn tìm kiếm các cơ hội kết nối, xúc tiến đầu tư, mở rộng các hoạt động giao thương trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch và tìm kiếm đối tác phù hợp để mở rộng hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, ĐBSCL là thị trường đầy tiềm năng với hơn 17 triệu dân nên việc giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối thông qua các đại lý, chi nhánh sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các DN trong và ngoài khu vực.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết