06/08/2022 - 08:55

Quận Ô Môn thực hiện số hóa công tác tuyển sinh đầu cấp 

(CT) - Nhiều năm qua Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) quận Ô Môn đầu tư thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, dạy học; nổi bật là số hóa trong công tác tuyển sinh đầu cấp học.

Một buổi học của học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, đơn vị đã triển khai thu học phí không dùng tiền mặt.

Từ năm học 2020-2021, Phòng GD&ÐT quận phối hợp với VNPT TP Cần Thơ triển khai việc nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh trực tuyến đối với bậc tiểu học (lớp 1) và THCS (lớp 6), tại 19 trường tiểu học và 6 trường THCS. Công tác tuyển sinh đảm bảo minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Ðặc biệt, giúp cho cha mẹ học sinh giảm bớt việc đi lại, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh trong quá trình đăng ký tuyển sinh, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan, bảo đảm quyền lợi của học sinh tham gia tuyển sinh theo đúng tuyến.

Hiện quận có 1 trường (Trường Tiểu học Trần Hưng Ðạo) đã triển khai thu học phí không dùng tiền mặt và cũng là đơn vị duy nhất đã triển khai thực hiện Thư viện số. Ngành đã tham mưu UBND quận cho chủ trương các trường trong quận nâng cấp phần mềm thu học phí không dùng tiền mặt; trong năm nay sẽ có 100% trường học triển khai thực hiện. Ðồng thời tiếp tục chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn triển khai thực hiện Thư viện số trong năm 2022.

              Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết