22/05/2024 - 19:49

Quận Ô Môn quyết tâm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2025 

(CT) - Sáng 22-5, UBND quận Ô Môn tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Ông Võ Anh Huy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận trao Giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024.

Theo đó, năm 2025, quận Ô Môn quyết tâm nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và nâng cao chất lượng giao quân. Quận sẽ tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của cơ quan quân sự các cấp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các nghị định liên quan. Kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của thành viên hội đồng quân sự các cấp. Tổ chức phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội (đặc biệt là cơ quan quân sự, công an, giáo dục và đào tạo, y tế) trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó, quận ưu tiên tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có ngành nghề chuyên môn. Làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2025 và những năm tiếp theo…

Năm 2024, quận Ô Môn đã tuyển chọn và tiễn đưa 226 thanh niên nhập ngũ (161 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội Nhân dân và 65 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị Công an Nhân dân). Trong đó, 26 thanh niên trình độ đại học, 21 thanh niên trình độ cao đẳng, 5 thanh niên trình độ trung cấp, 6 đảng viên.

Tại hội nghị, 15 tập thể, 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024 được Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết