29/02/2024 - 22:48

Quận Bình Thủy tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” 

Sáng 29-2, tại Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Trà Nóc), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bình Thủy tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2, năm học 2023-2024. Tham dự chuyên đề có khoảng 100 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách giáo dục mầm non Phòng GD&ĐT các quận, huyện, cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

Tiết dạy với hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi Trường Mầm non Hoa Hồng.

Nhằm nâng cao chất lượng tiết dạy hoạt động theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, Trường Mầm non Hoa Hồng đã chuẩn bị 2 tiết dạy với hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi và hoạt động trải nghiệm cho trẻ 4-5 tuổi. Sau khi dự giờ, quan sát các hoạt động của cô và trẻ, đại diện các trường mầm non cùng thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến về nội dung, phương pháp của giáo viên tổ chức. Sau đó, giáo viên tham quan môi trường nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại Trường Mầm non Hoa Hồng...

Việc tổ chức chuyên đề là cơ hội để các nhà trường, giáo viên trong toàn thành phố có cái nhìn tổng thể và trực quan trong việc thực hiện chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm, qua đó vận dụng hiệu quả vào thực tế của trường, lớp, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non mới.

Tin, ảnh: Nguyễn Tín

Chia sẻ bài viết