21/05/2017 - 08:53

Quả óc chó, hồ đào và hạnh nhân tốt cho bệnh nhân ung thư ruột

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ mới đây cho thấy bệnh nhân ung thư ruột thường xuyên nhâm nhi món ăn vặt lành mạnh từ các loại quả hạt khô bổ dưỡng có thể giảm hơn phân nửa nguy cơ chết sớm.

 

Nghiên cứu được các chuyên gia thuộc Viện Ung thư Dana-Farber ở Boston tiến hành trên 936 bệnh nhân đã trải qua điều trị ung thư ruột giai đoạn III, cụ thể là ung thư đại tràng. Hầu hết những người tham gia đều đã phẫu thuật và hóa trị, không có ai bị di căn. Nhóm nghiên cứu ghi nhận trong số họ, có 19% tiêu thụ ít nhất 56g hạt các loại (tương đương 22 hạt hạnh nhân) mỗi tuần.

Kết quả phân tích cho thấy những người ăn hạt có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 57% so với những bệnh nhân không ăn hạt sau khi kết thúc điều trị. Không chỉ vậy, những người ăn hạt cũng có nguy cơ tái phát ung thư thấp hơn 42%. Sau khi so sánh tác dụng giữa từng loại hạt riêng rẽ, bao gồm đậu phộng, các nhà nghiên cứu khuyến nghị bệnh nhân ung thư ruột nên tăng cường tiêu thụ các loại quả hạt khô như hạnh nhân, hồ đào và óc chó, vì những loại hạt này được ghi nhận giúp giảm lần lượt 53% và 46% nguy cơ tử vong và tái phát ung thư.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết