27/07/2018 - 07:59

Quả mọng giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim

Nghiên cứu mới đây của Đại học Đông Anglia (Anh) cho thấy, chất chống ôxy hóa anthocyanin có trong quả mọng giúp cải thiện độ cứng động mạch, giảm huyết áp và giảm viêm, từ đó làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim tới 40%.

Các chuyên gia đã phân tích các nghiên cứu trước đó để tìm ra mối liên kết giữa hàm lượng anthocyanin và nguy cơ mắc bệnh tim. Kết quả cho thấy, bổ sung 1-2 phần quả việt quất, quả mâm xôi hay dâu tây hàng ngày sẽ cung cấp đủ lượng anthocyanin cần để giảm nguy cơ bệnh tim, và tác dụng của anthocyanin ở người trưởng thành trẻ tuổi mạnh hơn so với người già. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xem anthocyanin cải thiện độ cứng động mạch, giảm huyết áp và giảm viêm bằng cách nào.

Trước đó, một nghiên cứu được công bố hồi tháng 10 năm ngoái cho thấy quả việt quất làm tăng thời gian phản ứng của trẻ tới 9%, một phần là nhờ chất chống ôxy hóa gọi là flavonoid. Nghiên cứu trước đó nữa cho thấy flavonoid giúp đẩy mạnh sự giao tiếp giữa các tế bào thần kinh và tái tạo tế bào não.

HOÀNG NAM (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết