15/01/2019 - 18:53

Phường Bùi Hữu Nghĩa đón nhận danh hiệu Phường Văn minh đô thị 

(CT) - Sáng 15-1, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và bà con nhân dân đã đến dự lễ đón nhận danh hiệu Phường Văn minh đô thị của phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Lãnh đạo phường Bùi Hữu Nghĩa đón nhận danh hiệu Phường Văn minh đô thị. 

Trên nền tảng Phường Văn hóa, năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bùi Hữu Nghĩa đã dốc toàn lực để hoàn thiện 5 tiêu chuẩn, 24 tiêu chí của phường văn minh đô thị. Hiện, 100% đường, hẻm của phường được tráng nhựa, bê tông, có đèn chiếu sáng và được chỉnh trang theo hướng xanh - sạch - đẹp. Năm 2018, phường vận động xã hội hóa hơn 10,2 tỉ đồng để chỉnh trang diện mạo đô thị. Việc lập lại trật tự, xây dựng cảnh quan môi trường, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè được thực hiện hiệu quả. Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường khang trang, là nơi sinh hoạt của 21 câu lạc bộ văn hóa - thể thao trên địa bàn. Tất cả 5 khu vực của phường đều có Nhà Thông tin và sân chơi thể thao.

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bùi Hữu Nghĩa được UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen vì thành tích trong xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đến nay, quận Bình Thủy có 5/8 phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Địa phương phấn đấu đến năm 2020 tất cả các phường được công nhận danh hiệu này.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết