28/02/2020 - 14:41

Phòng dịch COVID-19: Cận cảnh chuyến bay Hàn Quốc-Cần Thơ  

Khoảng 6 giờ sáng nay (28-2), Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón 136 hành khách từ Hàn Quốc về Cần Thơ. Cảng hàng không đã kết hợp Đội kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế... cho tất cả hành khách. Có 9 hành khách trên chuyến bay về từ vùng tâm dịch nên được chuyển về cách ly tập trung. 

Đây là chuyến bay thương mại theo lịch trình bay bình thường của Vietjet Air. Trong ngày 29-2, còn 1 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ.

Hiện nay, Trường quân sự TP Cần Thơ đang cách ly 28 người (gồm 7 nam, 21 nữ), trong đó có 5 trẻ em. Đây là việc thực hiện cách ly để kiểm tra, theo dõi phòng chống dịch bệnh, chứ trong số những người đang được cách ly chưa phát hiện ai bị nhiễm COVID-19.

Hành khách làm các thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế... 

Chuyến bay hạ cách lúc 6 giờ với 136 hành khách, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em.

Hành khách được phân luồng riêng.

Hành khách nhanh chóng làm thủ tục, nhận hành lý.

Niềm vui sum họp.

Chị Trương Thị Thảo, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, từ Hàn Quốc vui mừng trở về Việt Nam. Chị Thảo chia sẻ: "Ban đầu tôi cũng sợ cách ly nhưng khi về đến sân bay thì biết chỉ cách ly tập trung đối với người về từ 2 thành phố có dịch tại Hàn Quốc. Nhân viên sân bay rất nhiệt tình giúp đỡ. Mình về, mình phải nghĩ cho người nhà nên phải khai báo y tế trung thực, đầy đủ, không nên khai gian". 

Phi hành đoàn chuyến bay sáng 28-2

Hành khách đến từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Gyeongsang) được bố trí lối đi riêng ra xe về khu cách ly tập trung.

Xe chuyển hành khách từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố. Có 9 hành khách trên chuyến bay chuyển về cách ly tập trung, tất cả đều có thân nhiệt bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường nào.

Khu vực cách ly tại Trường Quân sự thành phố

Thực đơn hàng tuần phục vụ người dân tại khu cách ly.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế (bên phải, thứ hai), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, cùng Trường quân sự thành phố, Ban quân y Bộ chỉ huy quân sự thành phố... đến kiểm tra, giám sát tại khu cách ly.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết