25/06/2010 - 21:52

Phô mai probiotic giúp tăng sức đề kháng của người già

 

Sở dĩ phô mai có thể giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch của người lớn tuổi là nhờ nó đóng vai trò là phương tiện chuyên chở men vi sinh (vi khuẩn có lợi cho cơ thể hay probiotic), theo nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan.

Ở người già, hệ miễn dịch bị suy giảm khiến cơ thể mất khả năng đề kháng ung thư. Phản ứng miễn dịch đối với thuốc ngừa và tình trạng viêm nhiễm cũng hạn chế. Theo tiến sĩ Fandi Ibrahim thuộc Đại học Turku, ăn phô mai có chứa men vi sinh mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn suy giảm hệ miễn dịch do tuổi tác.

Ibrahim và đồng nghiệp nghiên cứu một nhóm cụ già ở độ tuổi 72-103, trong đó một nửa ăn sáng với một lát phô mai chứa men vi sinh và số còn lại dùng phô mai không có lợi khuẩn này liên tục mỗi ngày trong 4 tuần. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy ở người dùng phô mai chứa men vi sinh, hệ miễn dịch được tăng cường rõ rệt thông qua sự hoạt hóa của các tế bào máu NK. Ngoài ra, hoạt động của bạch huyết cầu cũng tăng lên. Tiến sĩ Fandi cho rằng kết quả này chứng minh việc dùng thường xuyên phô mai có chứa men vi sinh có thể tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp cơ thể người già cải thiện khả năng phản ứng miễn dịch đối với những tác động từ bên ngoài.

BẢO TRÂM (Theo ANI)

Chia sẻ bài viết