28/10/2012 - 16:55

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao 700 suất học bổng cho trẻ em nghèo Tây nguyên

Sáng 28-10, tại thành phố Pleiku, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao 700 suất học bổng trị giá 2,1 tỉ đồng cho trẻ em nghèo hiếu học, có nguy cơ bỏ học tại 5 tỉnh thuộc khu vực Tây nguyên là Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum và Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch nước phát biểu yêu cầu lãnh đạo các tỉnh và các ngành chức năng thuộc khu vực Tây nguyên cần quan tâm chăm lo hơn nữa đối với trẻ em nghèo và có nguy cơ bỏ học. Tập trung nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trên cơ sở rà soát và kiên quyết tạm dừng những công trình và hạng mục công trình chưa cần thiết để xây dựng trường, lớp, tạo mọi điều kiện cho con em trong độ tuổi đến trường học.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng mong muốn ngày càng có thêm nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành với chương trình "Em không phải bỏ học" và một số chương trình khác, góp phần thắp lên "ngọn lửa" học tập của trẻ em nghèo, nhất là trẻ em ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng yêu cầu các thầy cô giáo tạo mọi điều kiện để giúp trẻ em nghèo tới trường, có phương pháp giảng dạy phù hợp với trình độ của học sinh và liên hệ thường xuyên với cha mẹ của học sinh, nhất là học sinh nghèo, học sinh dân tộc. Trước đó, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm và tặng quà 2 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia Phìn (huyện ChửPông, tỉnh Gia Lai). Đây là 2 trường hợp đã nhận được nguồn tài trợ phẫu thuật của của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

700 suất học bổng được trao nằm trong Chương trình "Em không phải bỏ học" do Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; Công ty TNHH xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương; Tập đoàn đầu tư Tiến Lộc - Quỹ doanh nhân vì cộng đồng tài trợ. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Chương trình "Em không phải bỏ học" sẽ tiếp tục được triển khai tới các tỉnh duyên hải miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc.

VĂN THÔNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết