24/01/2021 - 08:20

Phim về nữ quyền được chú ý tại Hàn Quốc 

Đề tài nữ quyền được đề cập ngày càng nhiều trên phim ảnh Hàn Quốc, góp phần giúp ngành công nghiệp giải trí xứ Kim Chi thêm đa dạng, thu hút.

Phim “Collectors”.

“The Day I Died: Unclosed Case”, “More Than Family”, “Samjin Company English Class”, “Collectors”... có nhân vật chính là nữ và đang thu hút khán giả tại rạp chiếu Hàn Quốc. “Collectors” được xem nhiều nhất trong hai tuần qua kể từ khi được phát hành, với hơn một triệu vé và doanh thu khoảng 9,8 tỉ won. Phát hành muộn hơn một tuần, “The Day I Died: Unclosed Case” cũng nhanh chóng chiếm vị trí á quân trên bảng xếp hạng phòng vé Hàn, với khoảng 150.000 lượt xem và mang về khoảng 1,4 tỉ won.

Như vậy 3 phim đứng đầu phòng vé Hàn Quốc hiện nay: “Collectors”, “The Day I Died: Unclosed Case” và “Samjin Company English Class” đều có nhân vật chính là nữ. Trong đó, “Samjin Company English Class” liên tục trong tốp những phim có doanh thu cao nhất tại rạp từ tháng 10-2020 đến tháng 1-2021; với tổng cộng khoảng 1,5 triệu lượt xem, mang về khoảng 13 tỉ won. Phim có ba nhân vật chính là nữ, với đề tài tâm lý xã hội hài hước.

Một tác phẩm đang gây chú ý khác là “More Than Family”, dù doanh thu chỉ khoảng 176 triệu won, nhưng chuyển tải câu chuyện của một cô bé sống trong gia đình phức tạp, từ đó khắc họa tình trạng ly hôn, cha hoặc mẹ đơn thân… trong xã hội hiện đại. 

Có thể thấy, trong những tác phẩm trên, phụ nữ đã không còn yếu đuối, thụ động như thường thấy trong phim Hàn Quốc; mà họ mạnh mẽ theo đuổi lý tưởng, hạnh phúc, đấu tranh để đòi quyền bình đẳng. Khi khai thác những đề tài về nữ quyền, các nhà làm phim cũng đào sâu vào những vấn đề gây nhức nhối xã hội như lạm dụng phụ nữ, bạo lực... Ðây là sự chuyển đổi tích cực trong ngành giải trí Hàn Quốc.

MINH NHIÊN (Tổng hợp từ South China Morning Post, Soompi)

Chia sẻ bài viết