03/11/2022 - 16:21

“Hành trình công lý”

Phim giờ vàng gây nhiều tranh luận 

BẢO LAM

"Hành trình công lý" dựa trên phim truyền hình nổi tiếng "The Good Wife" của Ðài truyền hình CBS (Mỹ), vốn có nội dung hấp dẫn về hành trình một người phụ nữ tìm lại công lý cho chồng. Tuy nhiên, qua 10 tập phim có vẻ đuối sức bởi những tình tiết lặp đi lặp lại và những tình huống gây ức chế với người xem.

Phim dài 45 tập, phát sóng lúc 21h40 thứ hai, thứ ba và thứ tư hằng tuần trên sóng VTV3.

Vợ chồng Phương (Hồng Diễm, giữa) và Hoàng (Việt Anh, phải) đứng trước bờ vực tan vỡ vì người thứ ba.

Phương (Hồng Diễm) vốn là luật sư có tài nhưng vì gia đình cô tạm gác sự nghiệp, lui về phía sau làm nội trợ chăm sóc con và làm hậu phương cho chồng. Hoàng (Việt Anh), chồng Phương là phó tổng giám đốc một công ty với sự nghiệp thăng tiến đang mở rộng. Hoàng đang được cất nhắc lên vị trí tổng giám đốc. Gia đình Hoàng hạnh phúc trong mắt người khác vì có vợ đẹp, hai con ngoan hiền.

Biến cố xảy ra khi Hoàng vướng vào vụ clip nóng với người tình cũ tên Hà. Chuyện dần trở nên nghiêm trọng khi Hà đột ngột bị sát hại, Hoàng thuộc diện bị tình nghi số một. Sau cú sốc tình cảm, Phương vẫn lựa chọn đứng về phía Hoàng trong vụ án Hà bị sát hại và tin tưởng chồng cô bị oan. Phương quyết định quay trở lại với công việc luật sư nhằm minh oan, lấy lại danh dự cho Hoàng. Ðồng hành cùng cô là những người bạn: luật sư Quân (Quốc Huy) và vợ chồng Hùng (Hà Việt Dũng) - Nguyệt (Thu Quỳnh), điều tra viên của viện kiểm sát... Tuy nhiên, các nhân chứng và chứng cứ chỉ ra đều bất lợi cho Hoàng.

"Hành trình công lý" rất được kỳ vọng bởi đứng sau là đội ngũ dày dặn kinh nghiệm với những phim hình sự như: "Người phán xử", "Hồ sơ cá sấu", "Sinh tử", "Phố trong làng". Nội dung phim cũng được đánh giá cao khi phản ánh quá trình đi tìm sự thật và công lý, khắc họa vai trò và trách nhiệm của những người luật sư và kiểm sát viên trong nhiệm vụ phòng chống oan sai và đưa tội phạm ra ánh sáng. Qua đó, phim truyền tải thông điệp về tình người, sự nhân văn và chân lý công lý sẽ luôn được thực thi.

Tuy nhiên, phim đang rơi vào tình trạng đuối sức vì chưa thể hiện được những nội dung chính. Ban đầu phim làm dấy lên tranh luận vì những cảnh nóng quá táo bạo và chuyện ngoại tình giật gân, những tưởng sau đó câu chuyện sẽ có cao trào, kịch tính sâu sắc hơn. Nhưng qua 10 tập phim, diễn biến câu chuyện có phần trì trệ, các tình tiết cứ lặp đi lặp lại khiến khán giả hụt hẫng. Người xem vẫn chưa thấy được hành trình tìm công lý thực sự và rơi vào ức chế với các nhân vật nhiều hơn.

"Hành trình công lý" có dàn diễn viên rất thu hút từ ngoại hình cho đến diễn xuất, như: Việt Anh, Hà Việt Dũng, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Ðam, Quốc Huy. Mỗi nhân vật đều đang được khắc họa tốt; tuy nhiên nữ chính Phương do Hồng Diễm đảm nhận lại vẫn còn quá an toàn và "một màu". Nhiều người xem nhận ra rằng nhân vật Phương của Hồng Diễm giống như nhân vật mà cô từng đảm nhận trong "Hoa hồng trên ngực trái", có phần nhẫn nhịn, nhu nhược và cao thượng đến mức gây ức chế. Từ tạo hình cho đến tính cách, hoàn cảnh của hai nhân vật ở hai phim giống nhau đến không ngờ: đều là người phụ nữ hy sinh vì gia đình, tạm gác sự nghiệp làm nội trợ nhưng bị chồng lừa dối, ngoại tình, nuôi con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo… Xem xong, khán giả cũng khó phân biệt Hồng Diễm đang ở bộ phim nào.

Chia sẻ bài viết