28/03/2020 - 13:43

Phiêu lưu vào “Đấu trường ảo” để tìm về thế giới thật 

“Đấu trường ảo” (tựa gốc “Ready player one”) là phim khoa học giả tưởng của Mỹ, dựa theo quyển sách cùng tên của nhà văn Ernest Cline. Từ chuyến phiêu lưu vào thế giới ảo của game, phim  gửi gắm thông điệp ý nghĩa về những điều cần trân quý trong cuộc sống thật.

Phim phát sóng lúc 21 giờ, Chủ nhật, ngày 29-3 trên kênh HBO.

“Ready player one” lấy bối cảnh tương lai vào năm 2045, khi trái đất kiệt quệ tài nguyên và dân số quá tải, con người chán nản với thực tại nên đổ xô vào thế giới ảo OASIS do nhà lập trình game tài năng James Donovan Halliday sáng tạo nên. Trốn vào OASIS qua kính thực tế ảo VR, con người có thể hóa thân thành bất kỳ ai họ muốn, làm những việc mà họ thích và tham gia vào những cuộc phiêu lưu bất tận ở các game đầy hấp dẫn. Một ngày, Halliday chết, ông để lại di chúc về một quả trứng phục sinh được ẩn giấu trong trò chơi. Nếu ai có được nó sẽ có được gia tài khổng lồ và quyền quản lý OASIS. Muốn có trứng phục sinh phải giải các câu đố để tìm ra 3 chiếc chìa khóa bí ẩn. Cả thế giới lao vào tìm kiếm, trong đó có chàng trai trẻ Wade Owen Watts. Cậu và các người bạn trong game của mình đã chiến đấu với tập đoàn IOI, trải qua muôn vàn khó khăn, nguy hiểm để có được quả trứng phục sinh. Nhưng điều quý giá nhất cậu tìm được không phải là tài sản mà là ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và cuộc sống - điều mà Halliday, một người cả đời mê game đã để lại cho thế giới.

Nhân vật Wade Owen và nhóm bạn của mình.

 

Mạch phim được chia làm 3 đoạn cao trào chính, trải dài từ đầu đến cuối theo từng đợt giải đố tìm 3 chiếc chìa khóa của Wade và nhóm bạn của mình. Xem phim, khán giả không chỉ lạc vào thế giới game với đủ các trò chơi nổi tiếng qua các thời kỳ mà còn nhìn thấy các nhân vật điện ảnh nổi tiếng như: Lara Croft, King Kong, Búp bê Chucky, các nhân vật trong Street Fighter, Mortal Combat, Gundam, các loại xe trong Tron, Back to the Future, Batman… Mỗi nhân vật là một hình ảnh đại diện của một người chơi trong OASIS nên rất đa dạng. Thậm chí, các siêu anh hùng hoặc các nhân vật phản diện huyền thoại của hãng truyện tranh DC cũng xuất hiện liên tục như: Batman, Joker, Haley Quinn, DeathStroke, Superman, Clark Kent, Lex Luthor, Wonder Woman…

Điểm mạnh của phim còn ở kỹ xảo tiên tiến, sống động với những đại cảnh giả tưởng như các cuộc đua xe, trận chiến đấu, với hàng trăm nhân vật quen thuộc trong phim ảnh và trò chơi điện tử. Đạo diễn Spielberg đem đến cho khán giả những cảnh quay hoành tráng, ảo diệu, vừa khai thác tốt diễn biến tâm lý của các nhân vật trong thế giới ảo lẫn ngoài đời. Nhưng sau tất cả, phim gửi thông điệp: Chúng ta không thể trốn vào thế giới ảo mà quên đi thế giới thực vốn là nơi cơ thể ta sống, nơi ta cảm nhận được tình yêu và tình bạn. Bởi thế giới ảo chỉ mang lại cảm giác thỏa mãn tạm thời trong khi thực tại mới là điều tồn tại mãi. Chỉ khi biết cân bằng giữa 2 thế giới ảo và thực thì con người mới có được hạnh phúc thật sự. Đó cũng là điều mà chàng trai trẻ Wade Owen và nhóm bạn thực hiện khi chiến thắng trò chơi.

Thời lượng của phim dài hơn 2 tiếng và có nhiều thuật ngữ về game nên cũng là thử thách cho một số khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ready player on