04/04/2021 - 17:10

Phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2 và 6

(CT)- UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 2 và lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) trên địa bàn thành phố.

Theo quyết định, đối với danh mục SGK lớp 6, thành phố phê duyệt 33 đầu SGK; danh mục SGK lớp 2, thành phố phê duyệt 24 đầu SGK. Các danh mục SGK lớp 2, lớp 6 được chọn thuộc các nhà xuất bản (NXB), gồm: Giáo dục Việt Nam, Ðại học (ÐH) Sư phạm TP Hồ Chí Minh, ÐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và ÐH Sư phạm.

Trong Thông tư 25/2020/TT-BGDÐT quy định việc lựa chọn SGK trong cơ sở GDPT của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định việc chọn sách cho học sinh lớp 2, lớp 6 trên địa bàn, dựa trên đề xuất của hội đồng chọn sách của tỉnh, thành. Các địa phương trong cả nước phải chọn xong SGK lớp 2, lớp 6 trước ngày 5-4. Ðối với TP Cần Thơ, sau khi UBND thành phố ban hành quyết định danh mục SGK, ngành Giáo dục thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị rà soát danh mục SGK đã đề xuất tại các đơn vị trường học. Nếu SGK đã đề xuất không nằm trong danh mục phê duyệt của thành phố, Sở sẽ hướng dẫn nhà trường tiến hành lựa chọn, đề xuất lại.

Theo lộ trình thực hiện Chương trình GDPT mới, năm học 2021-2022 sẽ triển khai dạy và học theo SGK mới ở lớp 2 và lớp 6.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết