22/03/2014 - 20:42

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Phát huy vai trò của thanh niên trong xung kích, tình nguyện, vượt khó, sáng tạo

* TP CẦN THƠ: Nhiều hoạt động kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(TTXVN-CT)- Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả, thiết thực các hoạt động chăm lo, phát huy vai trò to lớn của tuổi trẻ Việt Nam để thế hệ trẻ Việt Nam thực sự là rường cột của đất nước, luôn luôn xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ngày 22-3.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; tặng Cúp và quà lưu niệm cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013; tặng quà lưu niệm cho 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2013.

Ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, các gương mặt trẻ triển vọng năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, đây là danh hiệu cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng, là vinh dự, song cũng là trách nhiệm nặng nề đối với bản thân, gia đình, xã hội và đối với đất nước của các gương mặt tiêu biểu, điển hình. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là những gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam, thực sự là những tấm gương để bạn bè, những người trẻ tuổi của Việt Nam học tập, noi theo để ngày càng có nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu, những tài năng ưu tú của thế hệ trẻ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về những phát hiện, bầu chọn và tôn vinh một cách dân chủ, khách quan, chặt chẽ và xứng đáng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; mong muốn Trung ương Đoàn tiếp tục làm tốt việc này. Đây là việc làm rất thiết thực, rất có ý nghĩa trong sự nghiệp chăm lo, phát huy vai trò đặc biệt quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trong năm 2013, sự phối hợp công tác giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là tốt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung của cả nước. Qua sự phối hợp, Chính phủ và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt hơn vai trò và nhiệm vụ của mình.

Lãnh đạo quận Bình Thủy trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: Q. THÁI 

Anh Huỳnh Trung Trứ, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ trao cờ lưu niệm cho đại diện các cơ sở Đoàn quận Bình Thủy tham gia chạy việt dã kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: Q. THÁI
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong hai bên tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các nội dung phối hợp. Trước hết là phối hợp trong tập hợp, đoàn kết thanh niên; chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ, trọng tâm là giáo dục cho thanh, thiếu niên lòng yêu nước, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Phối hợp tốt hơn để phát huy vai trò của thanh niên là xung kích, tình nguyện, vượt khó, sáng tạo. Thông qua các tổ chức Đoàn, Hội, Đội để phát huy vai trò của lực lượng thanh nhiên - lực lượng rường cột của đất nước; phối hợp hiệu quả trong chăm lo cho lợi ích chính đáng của thanh niên, trong đó trước nhất là về học tập, quan tâm rà soát, bổ sung cơ chế, chính sách đảm bảo cho thanh thiếu niên ngày càng có điều kiện tốt hơn trong học tập, nghiên cứu, trong học nghề, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Cùng với đó là phối hợp tốt hơn nữa trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội; trong giới thiệu, tạo việc làm cho thanh niên; nghiên cứu, đề xuất xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị 2 bên tiếp tục phối hợp tốt trong công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chấp hành pháp luật; góp phần vào định hướng dư luận, phục vụ cho các nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

* Ngày 22-3-2014, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014).

Tại quận Bình Thủy, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia lễ kỷ niệm 83 năm Ngày lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn qua 83 năm xây dựng và trưởng thành. Anh Lê Hải Triều, Bí thư Quận đoàn Bình Thủy cho biết, phát huy những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, đoàn viên thanh niên quận Bình Thủy luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia tích cực nhiều phong trào, hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Chỉ tính trong năm 2013, các cấp bộ Đoàn quận đã thực hiện 24 công trình thanh niên các cấp, tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 2.600 thanh niên, vận động đoàn viên thanh niên hiến 531 đơn vị máu, cảm hóa 28 thanh niên chậm tiến và hỗ trợ vốn vay cho nhiều thanh niên lập nghiệp với tổng số tiền trên 2 tỉ đồng… Hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện” - 2014, tuổi trẻ quận tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở Đoàn, đồng thời thí điểm mô hình Trưởng khu vực quân sự làm Bí thư Chi đoàn khu vực; đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và thích ứng với biến đổi khí hậu. Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn quận. Ngoài ra, đoàn viên các cơ sở Đoàn đã sôi nổi tham gia chạy việt dã, thi đấu bóng chuyền mừng sinh nhật Đoàn.

* Cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ tổ chức Hội trại truyền thống “Lý Tự Trọng - sáng mãi tên anh”. Trong khuôn khổ hội trại có nhiều hoạt động sôi nổi như: Triển lãm ảnh đẹp về các hoạt động, mô hình tình nguyện tiêu biểu của tuổi trẻ khối doanh nghiệp; tham gia các trò chơi kéo co ngược, ném bóng rổ, bóng chuyền “bãi biển Cần Thơ”, đua thuyền và nhảy dân vũ; giao lưu văn hóa văn nghệ và biểu diễn thời trang.

* Trong 2 ngày (22 và 23-3), tại Trường Trung cấp Thể dục Thể thao TP Cần Thơ, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức Hội trại truyền thống 26-3. Tham gia hội trại, các bạn trẻ náo nức thi trang trí lều trại, trò chơi dân gian và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Hoạt động này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, đồng thời thiết thực kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

* Cùng ngày, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn quận Ô Môn tổ chức họp mặt chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014). Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố và trên 70 cán bộ Đoàn quận Ô Môn qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Tâm, gởi lời chúc sức khỏe đến các cựu cán bộ Đoàn đã về hưu. Đồng thời mong muốn các cựu cán bộ Đoàn sẽ tiếp tục đóng góp những ý kiến quý báu nhằm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Đối với các cán bộ Đoàn đương nhiệm, Phó Chủ tịch đề nghị cần nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, xung kích của tuổi trẻ quận Ô Môn.

* Cùng ngày, Đoàn thanh niên công an thành phố phối hợp với Huyện đoàn Vĩnh Thạnh tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Trinh và tham gia thực hiện công trình thanh niên.

100 em học sinh thuộc các khối lớp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt được nhận mỗi phần quà là 10 quyển tập, tổng trị giá đợt tặng quà là 7 triệu đồng, nguồn kinh phí được vận động trong lực lượng đoàn viên của đơn vị và mạnh thường quân.

Sau buổi phát quà 30 đoàn viên công an thành phố và đông đảo đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Trinh và nhân dân ấp Vĩnh Quy tham gia đổ bê tông tuyến đường kinh 13, có chiều dài 100m, ngang 2m, tổng kinh phí dự kiến hơn 80 triệu đồng, trong đó ngân sách xã hỗ trợ toàn bộ xi măng trị giá khoảng 27 triệu đồng, phần còn lại do nhân dân trên tuyến và các mạnh thường quân đóng góp. Trước đó, Xã đoàn Vĩnh Trinh còn thực hiện công trình xây dựng giao thông ở tuyến đường kinh 2 thuộc ấp Vĩnh Lân có chiều dài khoảng 100m và xây dựng cảnh quan, môi trường, tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp T3 thuộc ấp Vĩnh Lợi. Đây là những hoạt động thiết thực góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

THIỆN THUẬT- Nhóm PV CT-CTV

Chia sẻ bài viết