08/01/2011 - 08:29

Phát huy sức mạnh quần chúng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(CT)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ, tại hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) và diễn đàn Công an quận, huyện, xã phường, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2010, được tổ chức vào ngày 7-1-2011.

Năm 2010, thực hiện phong trào TDBVANTQ, các cơ quan, ban, ngành đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước kịp thời đến với người dân, nhất là đồng bào tôn giáo, dân tộc, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong phong trào TDBVANTQ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nâng cao tinh thần tố giác, đấu tranh với tội phạm.

Về diễn đàn Công an quận, huyện, xã phường, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân đã nhận được 1.554 ý kiến đóng góp của nhân dân xoay quanh nhiều lĩnh vực có liên quan đến tình hình an ninh trật tự- tệ nạn xã hội, công tác cải cách thủ tục hành chính, tai nạn giao thông- trật tự đô thị,... những ý kiến đóng góp về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tư cách đạo đức, lễ tiết tác phong của lực lượng công an khi tiếp xúc với nhân dân. Qua đó, đã tạo được sự gần gũi, gắn bó và lòng tin của quần chúng đối với lực lượng công an cơ sở.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ, nhấn mạnh cần phát huy hơn nữa sức mạnh của quần chúng trong phong trào TDBVANTQ để người dân vừa hiểu biết, chấp hành tốt pháp luật, vừa tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm. Công tác khen thưởng phải kịp thời, nhất là đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia bắt giữ các đối tượng phạm tội. Đồng chí đánh giá cao diễn đàn Công an quận, huyện, xã phường, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2010 có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ công an, giải tỏa được bức xúc của người dân, cần tiếp tục phát huy.

P.Y

Chia sẻ bài viết