05/06/2014 - 21:58

Phát huy sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo

* ÔNG LA MINH HỒNG
Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc
Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (C.T.C)

Doanh nghiệp chúng tôi cực lực phản đối hành động đi ngược lại luật pháp quốc tế của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Việc Trung Quốc ngang nhiên đưa gian khoan Hải Dương-981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam với sự hỗ trợ của nhiều máy bay, tàu chiến là một hành động nguy hiểm đe dọa đến hòa bình, an ninh của Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.

Tôi cho rằng để kiên quyết đấu tranh trước những hành động hết sức hung hăng của Trung Quốc hiện nay, chúng ta cần phải có các phản ứng hết sức khôn ngoan và mạnh mẽ. Hơn bao giờ hết, cả cộng đồng người Việt Nam ở trong và ngoài nước phải phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, quyết tâm bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đây cũng là lúc chúng ta cần tăng cường sự đoàn kết và tranh thủ sự ủng hộ của các nước khác có hoàn cảnh giống nước ta cùng các nước trong khu vực Đông Nam Á và những nước trên thế giới có quyền lợi tại Biển Đông. Mặt khác, chúng ta cũng cần phải tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hành động sai trái của việc Trung Quốc cố tình đưa giàn khoan vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, kể cả người dân Trung Quốc, để họ ủng hộ nước ta.

Về phía cá nhân và công ty chúng tôi sẵn sàng ủng hộ về tinh thần và vật chất trong khả năng của mình để góp phần giữ gìn biển đảo nói riêng và đảm bảo an ninh quốc phòng của quốc gia nói chung.

Chia sẻ bài viết