15/11/2017 - 22:01

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong hẻm

(CT)- Tối 15-11-2017, ông Trần Thiện Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Hòa, quận Ninh Kiều cho biết: Chính quyền địa phương tạm thời giao cháu bé sơ sinh do người dân trên địa bàn phát hiện bị bỏ rơi vào sáng nay cho một gia đình hiếm muộn ở phường nuôi dưỡng, đồng thời sẽ thông báo tìm người thân của bé theo quy định. Nếu sau 30 ngày không ai đến nhận, địa phương tiến hành làm thủ tục, giải quyết theo nguyện vọng xin nuôi của gia đình có nhu cầu.

Theo ông Tuấn, rạng sáng nay, một người dân đi ngang qua hẻm 162 Phạm Ngũ Lão, nghe tiếng con nít khóc nên vào xem thử, phát hiện cháu trai mình đầy máu, không mặc quần áo, trên mình còn nguyên dây rốn, kiến bu,  khóc trong tình trạng kiệt sức. Người này tri hô, kêu bà con gần đó đến giúp mang bé vào nhà, rồi báo chính quyền địa phương. Các ban, ngành đoàn thể nhanh chóng phối hợp đưa bé vào trạm y tế phường chăm sóc, cho uống sữa, tắm rửa, mua quần áo, vật dụng cần thiết cho bé.

Sau khi khám tổng quát, sức khỏe bé bình thường, nặng khoảng 3kg. Một số người dân thấy cháu kháu khỉnh, hoàn cảnh đáng thương ngỏ ý xin nhận nuôi. Về phía gia đình tạm nuôi cháu bé hiện tại, phường đã xác minh về nhân thân, thu nhập ổn định, cưới nhau 15 năm nhưng chưa có con. UBND phường cho gia đình làm cam kết chăm sóc cháu bé tốt.

  KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết