25/07/2014 - 09:13

Phát hiện nhanh thuốc xâm hại tình dục bằng pd.id

 

Thoạt nhìn, thiết bị cảm biến có tên “pd.id” trông giống như một chiếc USB, nhưng nó có khả năng cảnh báo gần như ngay lập tức cho chủ nhân biết thức uống của họ có bị bỏ thuốc hay không.

Theo giới thiệu của David Wilson - trưởng nhóm phát triển pd.id ở tỉnh Ontario (Canada), thiết bị nhỏ gọn vận hành bằng pin này hoạt động dựa trên một công nghệ được sử dụng nhiều năm bởi các lực lượng phòng chống ma túy (như Cục Bài trừ ma túy Mỹ).

Khi sử dụng, người dùng chỉ cần nhúng một phần thiết bị vào ly nước sắp uống, đợi ít giây để nó đối chiếu mẫu nước uống với cơ sở dữ liệu có sẵn bên trong. Sau khi đã đối chiếu dữ liệu thành phần hóa chất, hệ thống 2 đèn LED ở bên trên sẽ bật sáng để báo hiệu liệu đồ uống đó có an toàn không (đèn đỏ nghĩa là nguy hiểm và đèn xanh là an toàn).

Nhóm phát triển pd.id khẳng định thiết bị có khả năng nhận diện các loại thuốc xâm hại tình dục (còn gọi là thuốc cưỡng dâm trong các cuộc hẹn hò – date rape drug). Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối pd.id với một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại để cập nhật các loại thuốc mới được phát hiện.

ĐÔNG PHONG (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết