05/10/2016 - 10:51

Phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016

  16 năm vận động quỹ khuyến học được 220 tỉ đồng

(CT) - Ngày 4-10-2016, Hội Khuyến học phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam 2-10, phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2016. Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, đến dự.

Lãnh đạo UBND thành phố, Hội Khuyến học thành phố vinh danh tân sinh viên đạt danh hiệu « Tiền trạng nguyên Tây Đô ». 

Qua gần 16 năm hình thành và phát triển, Hội Khuyến học TP Cần Thơ đã xây dựng 4.420 tổ chức Hội với gần 179.000 hội viên, công nhận hơn 180.000 gia đình hiếu học, 96 dòng họ hiếu học, huy động số tiền hơn 220 tỉ đồng, cấp phát hơn 750.000 suất học bổng, phần thưởng cho học sinh, sinh viên nghèo, hiếu học và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội được Trung ương và địa phương khen tặng nhiều phần thưởng cao quý; đặc biệt, được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tâm biểu dương thành tích của các cấp Hội Khuyến học trong thành phố thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh những cán bộ khuyến học, giáo viên, tân sinh viên đỗ thủ khoa, học sinh tiêu biểu xuất sắc được vinh danh là những tấm gương sáng, những tài năng tương lai của đất nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số". Để phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số, ông Lê Văn Tâm đề nghị, thành phố cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các thư viện; khuyến khích giáo viên, học sinh và người dân tham gia các cộng đồng, câu lạc bộ đọc sách online, trao đổi những cuốn sách hay. Các Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức, hướng dẫn người dân biết cách sử dụng máy vi tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những thông tin bổ ích phục vụ sản xuất, đời sống và nâng cao dân trí…

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho các nhà tài trợ có nhiều đóng góp ủng hộ quỹ khuyến học thành phố. Thành phố khen thưởng 27 cán bộ khuyến học, giáo viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài; tuyên dương khen thưởng 38 tân sinh viên đỗ thủ khoa các ngành và các trường đại học đạt danh hiệu "Tiền trạng nguyên Tây Đô" năm 2016; 27 học sinh THPT có thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ trao 190 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, hiếu học (mỗi suất học bổng của học sinh 1 triệu đồng; sinh viên: 2 triệu đồng).

Tin, ảnh: M.H

Chia sẻ bài viết