07/07/2016 - 15:05

“Muôn mặt cuộc đời”

Phận người trước tội ác

Mua bán nội tạng đang là vấn nạn, nhưng để phác họa thực trạng đau lòng này bằng nghệ thuật thứ bảy là việc không đơn giản. Sau thời gian ấp ủ, đạo diễn Quách Khoa Nam đã ra mắt "Muôn mặt cuộc đời", kể về những phận người là nạn nhân của tội ác trên. Phim dài 30 tập, do hãng phim Việt Com sản xuất, phát sóng lúc 22 giờ hằng ngày trên kênh HTV9.

Cuộc sống nghèo khó và thường xuyên bị cha ngược đãi khiến Tú Hên (Hoàng Anh) chán nản rời quê lên Sài Gòn lập nghiệp. Tại đây, Tú Hên may mắn gặp bà Diễm Trinh- người có lòng nhân hậu, giúp đỡ anh học nghề trang điểm. Nhờ chăm chỉ, khéo tay, Tú Hên được chọn sang Hàn Quốc học. Sau khi tiễn Tú Hên ở sân bay, trên đường về, bà Diễm Trinh không may bị tai nạn giao thông, phải bán nhà để có tiền điều trị. Thùy Hương (Diệp Bảo Ngọc)- con gái bà Diễm Trinh, bỏ học giữa chừng, đi làm diễn viên phụ kiếm tiền nuôi mẹ.

Phan Minh (Quốc Trường, trái) rơi vào mưu kế của ông Hùng và Hồng Hạnh.

Trở về Việt Nam, Tú Hên nhanh chóng nổi tiếng, lại được ông Đông- "phù thủy hóa trang" dạy nghề, giúp anh trở thành chuyên gia hóa trang. Anh gặp lại Thùy Hương trong đoàn phim nhưng cô ghét bỏ vì cho rằng Tú Hên gây nên bất hạnh cho gia đình mình. Thùy Hương yêu Phan Minh (Quốc Trường)- bác sĩ trẻ, từng giúp đỡ cô trong thời gian bà Diễm Trinh nằm viện. Cô không hề biết rằng Phan Minh là người tham vọng, đang có mối quan hệ mờ ám với Hồng Hạnh, con gái của ông Hùng- doanh nghiệp lớn trong ngành dược.

Phan Minh rơi vào lưới tình của Hồng Hạnh và không hề biết anh đang bị dẫn dụ vào những vụ làm ăn phi pháp. Thực chất, Hồng Hạnh là chân tay thân tín của ông Hùng trong đường dây buôn bán thận. Họ ép Phan Minh sử dụng các sản phẩm chức năng gây suy thận cho bệnh nhân, buộc anh tham gia vào các ca mổ thận bất hợp pháp. Tham vọng khiến Phan Minh mờ mắt, nhưng anh cũng trở thành nạn nhân của trò chơi. Để tránh sự truy sát của ông Hùng, Phan Minh phải nhờ Thùy Hương tìm đến Tú Hên, giúp anh hóa trang để lẩn trốn. Thế nhưng, sự giúp đỡ của Tú Hên và Thùy Hương đã bị Phan Minh đáp trả bằng sự phản bội, khiến cả hai và những người thân của họ đều rơi vào nguy hiểm trước âm mưu thủ tiêu của ông Hùng.

"Muôn mặt cuộc đời" phản ánh những phận người trước tội ác. Những người dân lao động nghèo khổ vì thiếu hiểu biết đã chấp nhận đánh đổi sức khỏe, bán đi một bộ phận trong cơ thể mình để trang trải cuộc sống. Những nạn nhân phải gánh chịu "án tử" treo lơ lửng, trở thành vật hy sinh của những vụ mua bán mất nhân tính. Kịch tính của phim chính là dẫn dắt người xem qua từng bí mật với những nút thắt ở những tình tiết tưởng chừng không liên quan nhau. Đó là bọn người ông Hùng và bác sĩ Phan Minh với vẻ hào nhoáng, giàu sang và danh vọng, nhưng thực chất là những con người biến chất, độc ác, tàn nhẫn. Tham vọng giàu sang đã biến Phan Minh từ vị bác sĩ trẻ, tài năng thành tên đồ tể đáng khinh bỉ. Cái giá họ phải trả không chỉ là những tháng năm trong tù mà còn là nỗi ám ảnh về cái chết của những nạn nhân.

Lồng ghép trong câu chuyện đậm tính thời sự là hành trình theo đuổi ước mơ của những người trẻ như: Tú Hên, Hà Trang (Hồ Bích Trâm)- bạn gái Tú Hên, Thùy Hương. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, họ đều có chỗ đứng của riêng mình với tài năng được công nhận. Tài phải đi cùng đức thì thành công mới trọn vẹn.

Dàn diễn viên diễn xuất đều tay, Hoàng Anh làm tròn vai Tú Hên thật thà, nghị lực; Quốc Trường hóa thân đa chiều với diễn biến tâm lý phức tạp đầy toan tính của nhân vật Phan Minh...

Ái Lam

Chia sẻ bài viết