03/07/2010 - 09:46

PAKISTAN: Hơn 200 người thương vong trong ba vụ đánh bom liều chết

Lực lượng cứu hộ Pakistan chuyển người bị thương ra khỏi hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: NDTV

(TTXVN)- Ít nhất 37 người thiệt mạng và 175 người bị thương trong ba vụ đánh bom liều chết xảy ra đêm 1-7 tại đền Data Darbar ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan.

Theo các nguồn tin, ba vụ nổ xảy ra bên trong, trước cửa chính và trong khuôn viên của ngôi đền khi nhiều người dân địa phương đang cầu nguyện. Những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện. Dự kiến, số người chết sẽ còn tăng do hàng chục người đang trong tình trạng nguy kịch.Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại tất cả các bệnh viện, trong khi cả thành phố Lahore được đặt trong tình trạng báo động cao.

Cảnh sát đã lập hàng rào phong tỏa khu vực quanh ngôi đền và tiến hành khám xét. Một quả lựu đạn được tìm thấy gần phòng vệ sinh trong ngôi đền, trong khi phần đầu của một kẻ đánh bom liều chết được phát hiện tại hiện trường. Cảnh sát cho biết ba kẻ đánh bom liều chết đều ở độ tuổi 20 và mỗi tên mặc một áo khoác chứa khoảng 10kg chất nổ.

Hiện chưa nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công kinh hoàng trên.

Đây là vụ tấn công gây thương vong lớn thứ hai ở thành phố Lahore trong thời gian gần đây. Ngày 28-5 vừa qua, hai ngôi đền ở Pakistan cũng bị một nhóm khủng bố tấn công, làm 90 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Chia sẻ bài viết