26/07/2010 - 22:16

Pakistan: Giao tranh dữ dội giữa phiến quân và quân đội chính phủ

Cấp cứu người bị thương trong vụ giao tranh ở Peshawar ngày 26-7. Ảnh: EPA

(TTXVN)- Sáng sớm hôm qua 26-7, khoảng 200 phiến quân đã tấn công một đồn cảnh sát gần ở thị trấn Achni thuộc thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan, làm ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 14 người bị thương.

Peshawar là thành phố lớn nhất ở khu vực Tây Bắc Pakistan, nơi thường xảy ra các vụ tấn công của phiến quân ẩn náu tại các khu vực bộ lạc giáp biên giới với Afghanistan. Lực lượng vũ trang đã được triển khai nhưng tình hình vẫn chưa được kiểm soát. Thương vong có thể thăng thêm do giao tranh dữ dội vẫn đang tiếp diễn. Hiện chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên.

Vụ tấn công của phiến quân xảy ra chỉ một ngày sau khi máy bay không người lái của Mỹ tiến hành hai cuộc oanh kích nhằm vào nơi ẩn náu của tàn quân Taliban ở Nam Waziristan và Bắc Waziristan, tiêu diệt 8 phiến quân và làm bị thương 5 tên khác.

Sau một thời gian tạm ngừng, Mỹ đã gia tăng không kích vào các nơi ẩn náu của tàn quân Taliban. Một ngày trước đó, máy bay không người lái của Mỹ cũng oanh kích Nam Waziristan, tiêu diệt 12 phiến quân.

Lâu nay, Mỹ liên tiếp gây sức ép buộc Islamabad đẩy mạnh truy kích tàn quân Taliban ẩn náu tại khu vực biên giới với Afghanistan.

Chia sẻ bài viết