11/04/2019 - 19:08

Ớt có thể làm ung thư phổi chậm di căn?

Các chuyên gia thuộc Đại học Marshall (Mỹ) mới đây cho biết, capsaicin, hợp chất mang đến cho ớt vị cay nồng, có thể giúp làm chậm sự lây lan của ung thư phổi.

Các chuyên gia đã thử nghiệm capsaicin trên 3 loại tế bào ung thư phổi. Họ nhận thấy hợp chất này đã khiến ung thư phổi ngừng di căn. Trong một thử nghiệm khác, Tiến sĩ Jamie Friedman, trưởng nhóm nghiên cứu, cùng cộng sự đã cho những con chuột bị ung thư phổi ăn chế độ ăn được bổ sung capsaicin và nhận thấy loài gặm nhấm này có lượng tế bào ung thư di căn trong phổi ít hơn nhiều so với những con chuột không được nuôi bằng phương pháp trên. Các thí nghiệm tế bào khác cũng cho thấy capsaicin đã ngăn chặn ung thư phổi di căn bằng cách ngăn chặn sự hoạt hóa Src – prôtêin quan trọng trong việc điều hòa sự sinh sôi, sự sống và sự vận động của các tế bào.

"Kết quả này có thể thúc đẩy việc phát triển các liệu pháp chống di căn mới đối với ung thư phổi ở người. Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó capsaicin có thể được sử dụng kết hợp với các phương pháp trị liệu khác để điều trị nhiều loại ung thư phổi” - Tiến sĩ Friedman tỏ ra lạc quan.

HOÀNG NAM (Theo Medical News Today)

Chia sẻ bài viết