29/07/2019 - 09:49

OPlus hát tình khúc 

Một nhóm nhạc trẻ trung, thời thượng, nổi tiếng với dòng nhạc điện tử EDM sẽ hát tình khúc, bolero như thế nào? Nghi ngại đó được nhiều người đặt ra khi nhóm OPlus ra mắt album “Như mưa ngày nào”. Câu trả lời là khi OPlus hát tình khúc, không chỉ có lãng mạn mà có cả những gai góc, phong trần đầy cuốn hút.

4 thành viên OPlus trong buổi ra mắt album. Ảnh: NVCC

Điều thú vị trong “Như mưa ngày nào” là 6 tiết mục đều là những liên khúc: Tình khúc cho em - Về đây nghe em, Tình bơ vơ - Nối lại tình xưa, Lời cuối cho em - Thương nhau ngày mưa, Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh, Một mình - Một mình, Hạ trắng - Một cõi đi về. Lý giải về điều đặc biệt này, OPlus cho biết, trong một lần ngẫu hứng hát liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh, nhóm được khán giả đặc biệt yêu thích. Vậy là 4 chàng trai nghĩ đến một dự án khác biệt và họ tìm đến nhạc sĩ Phương Uyên để giúp đỡ. Sau khi lên kịch bản, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm được mời để hòa âm, phối khí, kết nối các ca khúc.

OPlus hát tình khúc theo cách riêng, không du dương, lãng mạn cũng càng không ủy mị, sướt mướt. Họ hát với phong cách trẻ trung, không gò bó về cảm xúc hay những chuẩn mực của dòng nhạc này. OPlus mạnh dạn lấy sở trường là hát nhạc EDM cùng cách hòa giọng mang nhiều yếu tố acoustic và acapella để thể hiện tình khúc. Vậy nên khi nghe liên khúc Một mình (Thanh Tùng) và Một mình (Lam Phương) hay liên khúc 2 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Hạ trắng - Một cõi đi về, sự thô ráp, mộc mạc mà đầy cảm xúc khiến người nghe ấn tượng.

OPlus không phải là nhóm nhạc quá nổi bật, không xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông, nhưng lại có lượng người hâm mộ không nhỏ. Vốn làm nhiều công việc khác nhau, đã có vợ con, nhưng rồi niềm đam mê âm nhạc đã gắn kết họ để làm nên một “nốt nhạc vui” cho nhạc Việt. Chính vì điều này mà nhạc sĩ Lê Thanh Tâm đã quyết định hợp tác với nhóm để làm nên “Như mưa ngày nào” như lời anh chia sẻ: “OPlus nhận ra mục tiêu phát triển khả năng âm nhạc là quan trọng nhất. Đấy cũng là quan điểm giúp Tâm chọn nghề nhạc mà không thỏa hiệp hay chạy theo xu hướng”.

Trong thị trường nhạc Việt bây giờ, một nhóm nhạc hoạt động không phải dễ, lại đi theo xu hướng âm nhạc độc lập thì càng khó để thường xuyên hoạt động. Nhưng, 4 chàng trai của OPlus: Quang Minh, Đức Tùng, Tùng Lâm, Tùng Linh đã theo đuổi và thành công. OPlus dần tạo được hình ảnh một nhóm nhạc nam phong cách riêng không pha lẫn, chỉn chu trong nghệ thuật. Việc ra album thứ 3 này là minh chứng. Đang thời album ca nhạc bị “thất sủng” do hạn chế người mua, người xem và đầu tư cao, các ca sĩ chọn sản xuất MV ca nhạc và phát hành trực tuyến, OPlus vẫn muốn sở hữu một album chất lượng. Điều đó thể hiện sự tôn trọng mà nhóm dành cho những người ủng hộ.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
OPlus