29/07/2020 - 07:28

Oh Jung Se - người tạo giá trị cho những vai diễn bình thường 

Có lẽ là tên tuổi xa lạ với nhiều khán giả, nhưng với những người trong nghề, nam diễn viên Oh Jung Se được nể trọng bởi tài năng và sự nghiêm túc với nghiệp diễn. Oh Jung Se là người làm nên giá trị cho những nhân vật bình thường.

Oh Jung Se trong “It’s Okay to not be Okay”.

19 năm theo nghiệp diễn, Oh Jung Se đã tham gia khoảng 90 tác phẩm cả truyền hình và điện ảnh. Anh diễn xuất đủ các thể loại phim, từ tình cảm, hài đến chính luận, hành động, kinh dị… Dù phần lớn đều là vai phụ, nhưng các vai diễn của anh luôn khiến người xem phải để tâm. Với “When the Camellia Blooms” (2019) Oh Jung Se đã chiến thắng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Baeksang, giải thưởng uy tín nhất của Hàn Quốc. No Gyu Tae trong “When the Camellia Blooms” là vai phản diện với hình ảnh hợm hĩnh, hống hách và cộc cằn. Lẽ ra đây là tuyến nhân vật dễ bị ghét nhưng qua diễn xuất của Oh Jung Se, người xem thấy được sự đáng thương đằng sau vẻ ngoài đáng ghét đó. Sự hung hăng, trịch thượng của No Gyu Tae dần được bóc tách qua cách diễn của Oh Jung Se, cho thấy khoảng trống trong tâm lý tự ti của nhân vật No Gyu Tae. Một người xuất thân nghèo khó, hèn mọn bỗng trở thành ông chủ nhờ cưới được cô vợ tài giỏi, giàu có. Nỗi sợ hãi về sự bấp bênh trong lòng của No Gyu Tae được Oh Jung Se diễn tả bằng hai thái cực trái ngược và đầy thuyết phục, khiến người xem cảm thấy No Gyu Tae đáng thương và tội nghiệp trong cuộc sống tự trói buộc của anh ta. Oh Jung Se từng chia sẻ: “Tôi muốn trở thành một diễn viên luôn mang đến cảm giác tươi mới và bất ngờ cho khán giả” và anh không ngừng mang đến những vai diễn mới mẻ với diễn xuất biến hóa.

Mới đây, Oh Jung Se trở lại với vai diễn lạ trong “It’s Okay to not be Okay” đang gây sốt trên Netflix. Vai diễn của Oh Jung Se cũng là vai phụ: Sang Tae bị tự kỷ, đam mê khủng long, tài năng hội họa và luôn bị ám ảnh bởi những đàn bươm bướm. Vai diễn đòi hỏi người diễn viên phải học cách diễn tả các hành động, biểu cảm và tâm lý của người tự kỷ. Lại thêm nhân vật Sang Tae không đơn giản: người đàn ông hơn ba 30 tuổi suy nghĩ và hành động như một đứa trẻ, nhưng là một người anh rất thương em và luôn nỗ lực tự lập. Sang Tae là nhân vật phức tạp và đòi hỏi kỹ năng diễn xuất cao nhưng Oh Jung Se đã hóa thân hoàn hảo, tạo nên Sang Tae sống động.

Qua nhân vật No Gyu Tae hay Sang Tae, Oh Jung Se đều cho thấy rằng mỗi người, dù bình thường, cũng có giá trị riêng và cần được trân trọng. Oh Jung Se truyền tải điều đó qua tất cả giác quan của nhân vật và sự chân thành trong ánh mắt. Anh là người kết nối nhân vật và khán giả.

BẢO LAM (Theo Koreaboo, Soompi)

 
 
 
 
Chia sẻ bài viết