16/12/2016 - 09:15

Nỗ lực cung cấp điện ổn định

Năm 2016, Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) tích cực triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng độ tin cậy cung cấp điện,... Với nhiều giải pháp linh hoạt, PC Cần Thơ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc PC Cần Thơ, cho biết: Xác định mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, ngay từ đầu năm 2016, PC Cần Thơ đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp đủ nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Năm 2016, PC Cần Thơ làm tốt công tác đầu tư phát triển hệ thống lưới điện, đầu tư xây dựng mới 17 công trình điện, sửa chữa lớn 36 công trình lưới điện… phục vụ nhu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố. PC Cần Thơ còn xây dựng các phương án, thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện vào các ngày lễ và các sự kiện quan trọng của thành phố. Tăng cường phối hợp bảo trì lưới điện, kiểm tra phụ tải vào các thời điểm sử dụng điện cao điểm trong ngày và có hướng chuyển tải hợp lý, kịp thời, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, thực hiện điều tiết giảm phụ tải, không để xảy ra tình trạng mất điện do thiếu nguồn; đẩy mạnh công tác quản lý vận hành 9 trạm biến áp 110kV/22kV tại các quận, huyện, như: Ninh Kiều, Bình Thủy, Thốt Nốt,… góp phần tăng cường khả năng cung ứng điện ổn định, liên tục. Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của PC Cần Thơ ước đạt khoảng 2.055 triệu kWh, tăng hơn 9% so với cùng kỳ; 100% xã, phường, thị trấn của thành phố có điện.

Ông Nguyễn Văn Quảng (ngồi giữa), Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ giải đáp những thắc mắc của khách hàng về tình hình cung cấp điện trên địa bàn thành phố.

Song song với công tác cung cấp điện an toàn và hiệu quả, PC Cần Thơ còn phối hợp với các ngành, các hội, đoàn thể của thành phố triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình, trong trường học... Tập trung triển khai chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2016. Từ đó, từng bước xây dựng thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp có hiệu quả trong công tác tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện, năm 2016 toàn thành phố tiết kiệm điện ước trên 44 triệu kWh.

Theo ông Trần Vĩ Đức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, năm 2016, PC Cần Thơ nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chế độ "một cửa" trong mọi giao dịch với khách hàng sử dụng điện. Thông tin kịp thời đến khách hàng về lịch ngừng, giảm cung cấp điện; mở rộng các kênh giao dịch để khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp hoặc gián tiếp các dịch vụ của ngành điện qua email, website hay điện thoại. PC Cần Thơ cải cách thủ tục cấp điện mới, niêm yết, công khai, minh bạch các dịch vụ liên quan đến cung ứng điện. Kết quả, năm 2016, có khoảng 70.000 khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử và ghi đo từ xa, đảm bảo số liệu ghi điện chính xác và kịp thời phát hành hóa đơn tiền điện cho khách hàng. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, PC Cần Thơ còn triển khai đa dạng hình thức thu tại nhà, thu tại điện lực, thu qua ngân hàng hay qua thẻ ATM và thu qua các tổ chức trung gian, như: VNPAY, ECPAY, PAYOO. Năm 2016, PC Cần Thơ còn phối hợp Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam giải quyết nhanh chóng và kịp thời hơn 4.000 yêu cầu của khách hàng.

Tháng 12-2016, PC Cần Thơ triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng với khẩu hiệu "Thân thiện-Tin cậy-Hiệu quả", "Trách nhiệm, minh bạch", phát hành thư cảm ơn khách hàng sử dụng điện trên các phương tiện truyền thông; thực hiện chương trình "thắp sáng niềm tin", sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng cho hộ nghèo và gia đình chính sách; gắn biển 2 công trình "Phát triển lưới điện phân phối khu vực huyện Vĩnh Thạnh giai đoạn 9" và công trình "Phát triển lưới điện phân phối khu vực huyện Thới Lai giai đoạn 7"… Các hoạt động này đã thể hiện sự tri ân khách hàng đã đồng hành cùng ngành điện trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Năm 2017, PC Cần Thơ sẽ triển khai phương án quy hoạch phát triển lưới điện thành phố, thực hiện 44 công trình điện với tổng vốn đầu tư trên 34,7 tỉ đồng. Đồng thời, đưa một số công trình trọng điểm vào hoạt động để tăng khả năng cung cấp điện ổn định và liên tục cho khách hàng. Tiếp tục cải tiến các dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Song song đó, PC Cần Thơ phối hợp tốt với các sở ngành hữu quan thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, góp phần cung cấp nguồn điện ổn định liên tục, an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết