14/11/2019 - 12:47

Những ứng dụng mới hữu dụng của Google 

Google luôn tung ra rất nhiều ứng dụng mới và bản cập nhật nên bạn rất khó theo dõi. Tuy nhiên, không phải tất cả ứng dụng đó đều khả dụng và có ích. Do đó, bạn có thể tham khảo nhanh một số ứng dụng mới hữu dụng sau đây:

Giao diện thú vị của We Flip.

1. Family Conversation Guide (https://wellbeing.google/families/)

Với công cụ này, Google tạo ra một cổng nhỏ cho gia đình của bạn để quản lý cách sử dụng các thiết bị công nghệ một cách khỏe mạnh, trong khuôn khổ của sáng kiến Khỏe mạnh Số.

Family Conversation Guide có 6 thành phần và mỗi thành phần đều có nhiệm vụ chủ yếu là đảm bảo công nghệ không làm ảnh hưởng đến gia đình hạnh phúc của bạn. 6 thành phần của nó bao gồm:

-  Quyết định khi nào và cách sử dụng các thiết bị.

-  Tìm nội dung tích cực.

-  Quyết định khi nào trẻ con được sử dụng thiết bị.

-  Sử dụng mạng xã hội một cách có ý nghĩa và có trách nhiệm.

- Phát huy mặt tích cực của việc chơi game.

- Cân bằng các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến.

2. Unlock Clock (Android)

Đây là một ứng dụng hình nền động cho điện thoại Android. Mỗi lần bạn mở khóa điện thoại, nó sẽ bắt đầu đếm. Nếu con số này quá cao, Google hy vọng bạn hãy bắt đầu cảm thấy có lỗi.

Đồng hồ này sẽ đặt lại mỗi ngày. Nó cũng có ngày/tháng hiện tại, thông tin thời tiết, cùng với thanh Google Assistant để tìm kiếm nhanh.

Unlock Clock được cài đặt miễn phí từ chợ ứng dụng Android.

3. We Flip (Android)

Bạn hay bạn bè của bạn có xem điện thoại quá nhiều khi gặp nhau? Hãy thử trò chơi We Flip để xem ai là người nghiện điện thoại nhất.

Khi bạn gặp bạn bè, hãy cùng mở We Flip trên điện thoại của các bạn, rồi kéo công tắc xuống để bắt đầu. Khi có người mở khóa điện thoại, trò chơi sẽ kết thúc. We Flip cũng nhận biết khi màn hình điện thoại của một bạn sáng đèn nhưng không mở khóa, xem đó là những lần nhìn lén.

Cuối buổi gặp, bạn và bạn bè của bạn hãy kết thúc trò chơi để xem kết quả.

We Flip cũng được cài đặt miễn phí từ chợ ứng dụng Android.

4. Post Box (Android)

Các thông báo có thể làm bạn mất tập trung và giảm hiệu suất công việc. Do đó, Post Box sẽ giúp bạn  trì hoãn các thông báo để gởi thành từng đợt thay vì gởi riêng lẻ.

Tuy nhiên, hiện tại bạn chỉ có thể chọn 4 mốc thời gian định sẵn trong ngày. Hy vọng trong bản cập nhật sắp tới, Post Box sẽ cho phép bạn hoãn lại thông báo sau 15 phút hay nửa giờ. Nó sẽ hữu dụng hơn rất nhiều.

Post Box được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Android.

5. Morph (Android)

Morph là một ứng dụng cho phép bạn tạo hồ sơ các ứng dụng hữu dụng theo ngữ cảnh của địa điểm và thời gian. Khi bạn đến một nơi nào đó hay một thời điểm nào đó, Morph sẽ tự động cung cấp chỉ những ứng dụng đã được thiết lập trước đó trong hồ sơ. Do đó, bạn sẽ tránh bị mất tập trung như kiểm tra mạng xã hội tại nơi làm việc.

Morph cũng được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Android.

6. Desert Island (Android)

Bạn có thể tự tin rằng bạn không nghiện điện thoại, nhưng hãy thử kiểm tra với ứng dụng Desert Island. Ứng dụng này sẽ buộc bạn chọn chỉ 7 ứng dụng quan trọng và khóa mọi thứ khác trong 24 giờ. Những ứng dụng đó sẽ ở trên màn hình chính của bạn. Bạn vẫn có thể mở các ứng dụng khác, nhưng đó sẽ là một thử thách giữa thất bại và thành công.

Desert Island được cài đặt miễn phí từ chợ ứng dụng Android.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết