16/01/2015 - 15:01

Những ứng dụng điện thoại tốt nhất dành cho bà bầu

Mang thai, đặc biệt là mang thai lần đầu, có thể là khoảng thời gian khó khăn và đầy lo lắng đối với các chị em. Đó là lý do hàng loạt ứng dụng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của thai phụ ra đời, hứa hẹn giúp các bà mẹ tương lai yên tâm trải qua một thai kỳ khỏe mạnh.

WebMD Pregnancy

Là một ứng dụng miễn phí được đánh giá cao với nội dung dựa trên ý kiến chuyên môn của bác sĩ và các nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy, WebMD Pregnancy có hầu hết các tính năng cần thiết cho thai phụ, bao gồm hướng dẫn về dinh dưỡng, hoạt động thể chất và các xét nghiệm cần làm trước khi sinh.

Với giao diện đơn giản, ứng dụng iOS này giúp thai phụ dễ dàng theo dõi sự phát triển của thai nhi hàng tuần, cùng những thay đổi ở bà mẹ trong suốt thai kỳ. Nó cũng cho phép các bà mẹ tương lai lưu giữ hình ảnh và ký ức về quá trình mang thai. Tất cả được chuyển qua email để sao lưu an toàn. Đặc biệt, thai phụ có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về những triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, hay các cơn co thắt cổ tử cung bình thường hoặc báo hiệu sắp chuyển dạ.

Một tính năng rất hay nữa của WebMD Pregnancy là lên lịch nhắc nhở khám thai định kỳ và tìm hiểu những vật dụng cần thiết cho em bé khi đi sinh và kế hoạch chăm sóc sau sinh. Ngoài ra, ứng dụng còn có những bài viết dành cho các ông bố, bàn về những cách hỗ trợ người vợ đang mang thai hay vai trò của người cha trong quá trình sinh nở.

My Pregnancy Today

Nếu thai phụ muốn trao đổi kinh nghiệm qua mạng với các bà mẹ hoặc thai phụ khác thì My Pregnancy Today là một ứng dụng lý tưởng. Ứng dụng cung cấp bởi BabyCenter, trang web dành cho các bậc cha mẹ, có đầy đủ các video, bài viết và công thức nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Bên cạnh một số tính năng cơ bản như lịch kiểm tra cử động của bé hàng ngày, mục "bumpie" còn cho phép lưu lại hình ảnh vòng bụng thai phụ thay đổi như thế nào.

My Pregnancy Today (iOS, Android) cũng cung cấp một số video thực tế về những phụ nữ sinh con theo nhiều cách khác nhau. Ngoài ra, thai phụ còn có thể chia sẻ tâm sự, giải đáp thắc mắc về các triệu chứng và tìm lời khuyên trên diễn đàn trực tuyến BabyCenter.

I’m Expecting

Được xem là ứng dụng có giao diện đáng yêu nhất, I’m Expecting có màn hình chính là ảnh những em bé sơ sinh cực kỳ dễ thương, giúp bà bầu quên đi tình trạng ốm nghén, sự lo lắng hay cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai.

Ngoài giúp theo dõi cân nặng thai phụ, I’m Expecting (iOS, Android) còn ghi lại những thông tin chi tiết về thai nhi như kích thước, số lần bé đạp cùng những đoạn video minh họa sự phát triển của bào thai qua mỗi tuần. Và một trong những mục được yêu thích của I’m Expecting là lịch theo dõi các triệu chứng của thai kỳ và mức độ nghiêm trọng của nó, tâm trạng của mẹ bầu cũng như nhắc lịch hẹn với bác sĩ.

Pregnancy ++

Ứng dụng này cho phép người dùng theo dõi thai kỳ hàng ngày và hàng tuần, lập danh sách kiểm tra và nhắc nhở các cuộc hẹn. Tuy nhiên, điểm nổi trội của Pregnancy ++ là bạn có thể nhìn thấy sự phát triển của thai nhi dưới dạng clip đồ họa bình thường hoặc hình ảnh định dạng 2D lẫn 3D sống động.

Tuy không có diễn đàn cộng đồng, nhưng ứng dụng này có thêm mục thú vị là gợi ý cách đặt tên em bé, bao gồm những tên phổ biến của từng quốc gia trên khắp thế giới. Người sử dụng thiết bị Android và iOS có thể tải ứng dụng về máy với giá 3,99 USD.

BabyBump

Với phiên bản miễn phí, BabyBump cung cấp thông tin về sự phát triển của thai nhi qua mỗi tuần bằng hình ảnh minh họa. Ứng dụng còn cung cấp thông tin về quá trình mang thai bao gồm cân nặng, tâm trạng, thèm ăn, ốm nghén, thời điểm co thắt cổ tử cung, các triệu chứng thường gặp và những thay đổi cơ thể qua mỗi tuần. BabyBump còn giúp bạn tính ngày dự sinh bằng cách nhập vào ngày kinh cuối cùng hay lưu giữ những cảm xúc, kỷ niệm và cả hình ảnh của hai mẹ con. Ngoài ra, bà bầu cũng có thể truy cập vào các diễn đàn để chia sẻ, tham khảo ý kiến từ những ông bố bà mẹ khác. Ưu điểm của diễn đàn trên BabyBump là họ được chia ra thành từng nhóm cụ thể tùy vào tình huống cần hỗ trợ.

Tuy nhiên, để được sử dụng thêm các tính năng như theo dõi số lần em bé đạp trong bụng, tần suất co thắt của cổ tử cung, lập kế hoạch sinh nở hoặc công cụ chọn tên thích hợp cho bé yêu, người dùng cần nâng cấp lên phiên bản BabyBump Pro với giá 3,99 USD.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Live Science)

Chia sẻ bài viết