11/09/2015 - 09:46

Những thiết bị giúp ngủ ngon

Aura

Hệ thống chăm sóc giấc ngủ Aura của hãng Withings (Pháp) là thiết bị giúp đánh thức người dùng từ từ bằng ánh sáng xanh. Trong khi đó, ánh sáng đỏ cùng với những âm thanh tự nhiên của các bài hát yêu thích phát ra từ Aura sẽ giúp bạn thiếp đi trong vòng 20 phút.

Điểm nhấn của hệ thống này là chiếc đèn LED lớn trên đầu, thay đổi màu sắc theo chức năng. Theo đó, chúng làm chậm quá trình hoạt động của cơ thể người dùng khi đến giờ ngủ và nhẹ nhàng đánh thức họ vào buổi sáng. Ngoài ra, Aura cũng có thể được kết hợp với một cảm biến giấc ngủ được thiết kế để phân tích sâu hơn thói quen khi ngủ của người dùng, theo dõi hơi thở, nhịp tim, chuyển động cũng như điều chỉnh chức năng để đưa người dùng vào giấc ngủ và đánh thức họ dậy vào đúng thời điểm trong chu kỳ giấc ngủ của họ.

Aura hiện có 2 phiên bản khác nhau, được bán với giá 227,5 USD và 379 USD.

Sleep Sense

Samsung vừa ra mắt thiết bị theo dõi giấc ngủ gọi là Sleep Sense, một trong những sản phẩm IoT (Internet vạn vật) đầu tiên của hãng công nghệ Hàn Quốc. Sleep Sense có thể theo dõi giấc ngủ, chuyển động và tư thế ngủ của người dùng. Nhưng có lẽ khía cạnh thú vị nhất của Sleep Sense là nó có thể điều khiển các thiết bị kết nối khác trong nhà. Chẳng hạn, nếu phát hiện người dùng không thể ngủ được do trời quá nóng hoặc quá lạnh, Sleep Sense có thể kết nối với máy điều hòa không khí nhằm duy trì một nhiệt độ tối ưu. Và nếu phát hiện người dùng ngủ thiếp đi, nó có thể tự tắt tivi. Thiết bị trang bị công nghệ EarlySense này còn có thể theo dõi nhịp tim và nhịp thở của người dùng trong khi ngủ. Ngoài ra, người dùng có thể giám sát tất cả các số liệu thống kê của Sleep Sense theo thời gian thực bằng cách tải về một ứng dụng miễn phí. Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Sleep Sense vào cuối năm nay tại Hàn Quốc cũng như nhiều thị trường khác.

Oura

Nếu đang gặp khó khăn để có một đêm ngon giấc, chiếc nhẫn Oura có thể giúp được bạn. Với giá 229 USD và được kết nối với một ứng dụng điện thoại thông minh, thiết bị chống xước và chống thấm nước này có thể thể giám sát nhịp tim, hô hấp, nhiệt độ cơ thể, chuyển động cũng như hoạt động của người đeo suốt ngày. Từ đó đưa ra các gợi ý giúp người dùng ngủ ngon hơn, chẳng hạn thời gian tốt nhất để đi ngủ cũng như hình thức tập luyện để dễ ngủ. Được biết, Oura được trang bị một chíp để lưu trữ dữ liệu, bộ vi xử lý Arm Cortex MO, pin Li-Ion 40mAh và các đèn LED để đo nhịp tim. Dự kiến, Oura sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới.

TRÍ VĂN
(Theo AFP, TechTimes, Daily Mail)

Chia sẻ bài viết