16/10/2014 - 21:21

Những thiết bị cá nhân hữu dụng khi đi du lịch

Trên thị trường hiện có rất nhiều thiết bị công nghệ thiết kế dành riêng cho những người thích du ngoạn. Trên thực tế, một số đồ vật khiến chuyến đi của bạn trở nên thú vị, số khác rốt cuộc chỉ choáng chỗ trong vali. Nhưng bạn chắc chắn sẽ cảm thấy những thiết bị “mới ra lò” dưới đây rất hữu ích, bởi chúng là ý tưởng của những người thường xuyên đi du lịch.

Sạc điện thoại đa dụng Une Bobine

 

Được phát triển bởi các nhà thiết kế và kỹ sư tại công ty Fuse Chicken (Mỹ), Une Bobine có thể dùng cho cả iPhone và các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android. Điểm đặc biệt ở thiết bị sạc giá 20 USD này là nó được trang bị một dây cáp kim loại chắc chắn nhưng rất linh hoạt, cho phép bạn cuộn tròn hoặc quấn quanh điện thoại. Thậm chí, bạn có thể dùng nó như một giá đỡ để dựng đứng điện thoại và dễ dàng thực hiện cuộc gọi video, chụp ảnh hoặc đặt thiết bị ở bất cứ đâu bạn muốn.

Máy tạo độ ẩm cá nhân

 

Những căn phòng khách sạn không thoáng khí dễ khiến cổ họng và làn da bị khô, cũng như khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Với máy tạo độ ẩm cá nhân của công ty thiết bị sức khỏe Violife (Mỹ), sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo. Thiết bị với giá 39 USD này đi kèm với một chai nước dung tích 800 ml hoặc có thể dùng với một chai nước thông thường. Khi hoạt động, thiết bị sẽ giúp cân bằng độ ẩm của căn phòng trong khoảng 13 giờ.

Túi đựng hóa mỹ phẩm tiết kiệm không gian

 

MiiSTS là sản phẩm của nhà sáng chế Alex Meyer khi anh tìm kiếm những giải pháp đơn giản để mang theo các sản phẩm chăm sóc cá nhân cần thiết cho gia đình mỗi khi đi du lịch, như kem xua đuổi côn trùng, kem chống nắng, nước rửa tay, gel dưỡng tóc… Loại bình xịt có thể xem là mỏng nhất thế giới này nhỏ cỡ chiếc thẻ tín dụng, được đặt chung trong một túi đựng có nhiều ngăn với nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi bộ túi gồm 4 bình xịt có giá bán 3,95 USD.

Đế treo máy tính bảng

 

Khi chứng kiến nhiều người đau khổ khi làm rơi iPad trên tàu điện ngầm, nhà phát minh Serge Pylkovas nảy sinh ý tưởng tạo ra các loại ốp lưng máy tính bảng bằng da có thể đeo trên người, cho phép người dùng sử dụng cả hai tay gõ chữ hoặc lướt web trong khi đang đi, đứng, ngồi thậm chí nằm. “Nguyên mẫu đầu tiên được làm từ một miếng gỗ dán, được giữ chặt bằng 4 ốc vít và sử dụng một dây đeo máy ảnh” – nhà phát minh Pylkovas cho biết. Hiện Pylkovas đã tung ra thị trường 2 loại ốp lưng, gồm Across có dây đeo có thể sử dụng như một cái bàn di động và Platforma dùng đeo như một túi đeo vai, đeo chéo hoặc ba lô.

Bộ sạc nhiều thiết bị di động

 

Những người trang bị đủ loại thiết bị công nghệ khi đi du lịch thường muốn sạc nhiều thiết bị di động cùng lúc, trong khi hầu hết các bộ sạc dự phòng hiện nay chỉ có một cổng sạc duy nhất. Giải pháp cho họ chính là Twin Power Bank do công ty Go Travel sản xuất. Loại sạc dự phòng này có dung lượng điện cao, có thể sạc 2 thiết bị di động cùng lúc thông qua 2 cổng USB có hiệu điện thế 5V. Twin Power Bank có giá bán 40 USD còn được trang bị một màn hình LED cho phép bạn giám sát nguồn điện khi sạc cũng như hiển thị lượng điện còn lại của thiết bị.

TRÍ VĂN (Theo CNBC)

Chia sẻ bài viết