15/06/2021 - 09:47

Những “sao mai” của làng nhạc quốc tế 

Làng nhạc quốc tế đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ngôi sao trẻ tài năng, với tư duy âm nhạc khác biệt và đầy cá tính. Họ nổi lên trong thời âm nhạc trực tuyến lên ngôi do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Với bước chuyển lớn trong sự nghiệp khi ra mắt đĩa đơn “LEMONS”, Brye (17 tuổi, ảnh) đang là một trong những ngôi sao mới nổi đáng chú ý nhất. “LEMONS” có hơn 40 triệu lượt theo dõi trên nền tảng trực tuyến. Brye cho biết: “Nếu không có mạng xã hội, tôi không thể có lượng khán giả lớn đến thế”. Trước đây, Brye thường xuyên cover (hát, phối lại ca khúc) các bài hát nổi tiếng và tải lên mạng. Brye dần được yêu thích và bộc lộ tài năng qua việc có thể viết, sản xuất và thể hiện tác phẩm của mình. Tờ American Songwriter đánh giá Brye có sức hút và tài năng như Lorde, Billie Eilish. Âm nhạc của Brye mang hơi hướng tự vấn, tự sự về những khắc khoải, góc khuất của cuộc sống.

Tương tự Brye, Ambar Lucid (20 tuổi) cũng trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nhờ những bản nhạc tự tải lên mạng. Cô cho biết: “Âm nhạc của tôi xuất phát từ trái tim và tâm hồn. Tôi phát hành sản phẩm nhằm mục đích chữa lành khiếm khuyết trong cuộc sống và truyền cảm hứng tích cực”. Mang cảm xúc khát khao và chân thành, âm nhạc của Ambar Lucid ghi dấu qua sự thành công của ca khúc “Get Lost In The Music” hay album “Garden of Lucid”.

Không ít những giọng ca trẻ nổi tiếng qua mạng xã hội, dần trở thành ngôi sao trong làng nhạc quốc tế. Họ đều có điểm chung: đến với âm nhạc để xoa dịu cuộc sống nhiều áp lực, tổn thương. Như trường hợp của Madeline the Person (19 tuổi) dùng âm nhạc để an ủi mất mát sau sự ra đi của cha ruột. Madeline the Person nói: “Âm nhạc hàn gắn cảm xúc của mọi người, giúp con người bao giờ cô đơn và luôn được cảm thông. Tôi làm nghệ thuật vì điều đó”. Những ca khúc của Madeline the Person được đánh giá cao nhờ sự thấu cảm, như: “As a Child”, “I Talk to the Sky”…

Thành công thế hệ ngôi sao mới tất nhiên xuất phát từ niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Maisie Peters (21 tuổi) có nhiều năm hát rong trên đường phố ở Brighton; được các nghệ sĩ nổi tiếng Sam Smith, Phoebe Bridgers và Taylor Swift khen ngợi. Maisie Peters dần được chú ý hơn khi là một trong những nhạc sĩ trẻ nhất thế giới đảm nhận âm nhạc cho loạt phim “Try” của Apple; hiện sở hữu hơn 3 triệu người nghe/tháng trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến. Hay câu chuyện của Riley Clemmons (21 tuổi) đã làm việc tại các phòng thu địa phương và nổi tiếng ở quê nhà từ khi 14 tuổi. Cô được khán giả toàn cầu biết đến qua các ca khúc: “Keep On Hoping”, “Headspace”, “Over and Over”... do cô tự sáng tác từ quá trình trưởng thành của bản thân. Ngôi sao trẻ Sofia Valdes (21 tuổi) cũng đi lên bằng những sáng tác của chính mình và chia sẻ: “Tôi hy vọng mang lại cho người nghe cảm giác gần gũi”. Nữ ca sĩ được yêu thích qua những ca khúc nhẹ nhàng, giàu cảm xúc: “Lonely”, Handful of Water”...

Không chỉ hát, những “sao mai” còn tự sáng tác, chuyển tải những cảm nhận riêng về cuộc sống, mang đến những gam màu mới cho nền âm nhạc thế giới.

BẢO LAM (Tổng hợp từ People, American Songwriter)

Chia sẻ bài viết