17/11/2018 - 15:57

Những ngôi sao thầm lặng 

Diễn viên đóng thế là những ngôi sao thầm lặng, bởi họ thực hiện những cảnh quay đẹp mắt, nguy hiểm, nhưng chưa bao giờ lộ diện trước khán giả.

Gia đình Armstrong được xem là những tài năng đóng thế tại Hollywood, nổi tiếng nhất là hai anh em Vic Armstrong và Andy Armstrong. Vic Armstrong vào nghề từ năm 17 tuổi, là một trong những diễn viên đóng thế hàng đầu ở Hollywood. Anh nổi tiếng khi thế thân cho Harrison Ford trong loạt phim về “Indiana Jones” và hàng loạt cảnh hành động nguy hiểm trong loạt phim về điệp viên James Bond, Superman. Vic Armstrong có khả năng hóa thân vào các vai diễn đòi hỏi nhanh nhạy, cưỡi ngựa, đấu kiếm, chiến đấu mạo hiểm. Hơn 30 năm gắn bó với nghề đóng thế, Vic Armstrong trở thành cây đại thụ được kính trọng trong các cảnh quay hành động nguy hiểm đòi hỏi kỹ thuật cao, sẵn sàng liều lĩnh băng qua đường cao tốc đông đúc, đầm mình trong biển lửa, nhảy xuống từ tòa nhà cao tầng… để đem lại cảm giác mạnh cho khán giả khi xem phim. Nhờ đó, Vic Armstrong trở thành một trong những đạo diễn hành động trong nhiều tác phẩm: “Mission: Impossible 3”, “The Green Hornet”, “The Amazing Spider-Man”, “Thor”…

Bobby Holland Hanton (giữa) thế thân Chris Hemsworth trong “Thor 3”.

Trong khi đó, người anh trai của Vic, Andy Armstrong lại là bậc thầy trong các cảnh phóng xe hơi, mô tô tốc độ cao. Andy Armstrong là thế thân thường xuyên của Tom Cruise trong “Mission: Impossible”, thường được các nhà làm phim lựa chọn bởi sự chuyên nghiệp với những cảnh mạo hiểm có độ khó cao. Gia đình Armstrong còn có 7 người con và cháu cũng làm phim trong nhiều vị trí khác nhau: sao phụ, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh, diễn viên đóng thế.

Bobby Holland Hanton là ngôi sao đóng thế tiếng tăm. Vào nghề từ năm 23 tuổi, đến nay ngôi sao 33 tuổi đã sở hữu gia tài phim khá ấn tượng: “Quantum Of Solace”, “The Dark Knight”, “Star Wars”, “Wonder Woman”, “Inception”, “Thor”, “Skyfall”… Bobby Holland Hanton là thế thân thường xuyên của Chris Hemsworth trong 6 năm qua với những cảnh quay nguy hiểm trong loạt phim về thần sấm “Thor” và dị nhân “Avengers”. Bobby Holland Hanton từng chia sẻ về nghề đóng thế: “Lần đầu tôi đứng trước camera là thế thân cho Daniel Craig trong nhân vật James Bond. Tôi phải nhảy trong bóng tối, từ trên tầng 3 xuống một ban công đối diện mà không hề có dây cáp bảo hộ hay thiết bị an toàn bên dưới. Đó là màn trình diễn khó quên”. Chính vì sự chuyên nghiệp và không ngại dấn thân, Bobby Holland Hanton thường được nhiều sao nổi tiếng như: Daniel Craig, Chris Hemsworth, Christian Bale, Chris Evans, Ryan Reynolds, Channing Tatum, Jake Gyllenhaal, Henry Cavill… lựa chọn thế thân trong các phim đòi hỏi nguy hiểm cao.

Minh Nhiên (Theo Business Insider, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết