03/02/2020 - 06:27

Những ngày Tết Nguyên đán, tai nạn giao thông đường bộ giảm 

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và Giám đốc Công an thành phố về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Nguyên đán và hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, Công an TP Cần Thơ đã huy động Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn thành phố và lực lượng cảnh sát khác tăng cường phối hợp bảo vệ tốt công tác giữ gìn ANTT và TTATGT, đảm bảo giao thông thông suốt, giúp người dân vui Tết an toàn.  

CSGT Công an quận Ninh Kiều phân luồng giao thông trên đường Hai Bà Trưng.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ 23 đến 29-1-2020), ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã được nâng lên. CSGT toàn thành phố đã phát hiện và xử phạt 24 trường hợp người điều khiển mô tô vi phạm quy định về nồng độ cồn; trong đó, 5 trường hợp người điều khiển mô tô có nồng độ cồn dưới 0,25miligam/lít khí thở, 6 trường hợp người điều khiển mô tô có nồng độ cồn vượt quá từ 0,25 đến 0,4miligam/lít khí thở, 12 trường hợp người điều khiển mô tô có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở và 1 trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn. Tổng số tiền phạt trên 130 triệu đồng, tước 22 giấy phép lái xe, tạm giữ 24 phương tiện. Đối với người không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, căn cứ Điểm g Khoản 8 Điều 6 của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, người vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 6 triệu đến 8 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng CSGT toàn thành phố còn tổ chức 626 cuộc tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ đảm bảo có mặt thường xuyên trên các tuyến đường... Qua đó, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản nhắc nhở 209 trường hợp vi phạm (chủ yếu là nhắc nhở người dân chấp hành đúng quy định của pháp luật, tham gia giao thông an toàn trong những ngày Tết). Nhờ vậy, tình hình TTATGT ổn định, tai nạn giao thông đã được kiềm chế; trong 7 ngày Tết xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người), so cùng kỳ năm 2019 giảm 1 vụ, giảm 1 người chết. Đặc biệt, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết