13/09/2014 - 16:38

Những kỹ thuật đột phá chữa rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc là nỗi khổ của cả nam lẫn nữ vì nó khiến tóc thưa dần và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tâm lý. Giải pháp chủ yếu để ngăn rụng tóc trước giờ là dùng thuốc và tăng cường bổ sung dinh dưỡng có lợi cho tóc, nhưng những liệu pháp này đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn áp dụng lâu dài. Tin vui là gần đây, giới khoa học đã phát hiện nhiều liệu pháp đột phá có thể giúp bạn khôi phục nhanh độ dày của mái tóc.

Liệu pháp laser cường độ thấp (LLLT)

Phương pháp trị liệu bằng ánh sáng này hiện được sử dụng nhiều trong ngành y và gần đây được chứng minh có hiệu quả trong việc kích thích tế bào gốc của nang tóc. LLLT cũng được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận sau một loạt thử nghiệm cho thấy kỹ thuật này an toàn để sử dụng.

Theo đó, tia laser cường độ thấp được sử dụng để làm thay đổi chức năng của tế bào mà không gây đau hay tác dụng phụ. LLLT là giải pháp lý tưởng để cải thiện cấu trúc, độ chắc khỏe và giúp tóc tăng trưởng thêm 20%. Thông thường, quá trình điều trị yêu cầu khách hàng thực hiện mỗi tuần từ 1-2 lần và liên tục trong 3-6 tháng. Phương pháp này mặc dù đòi hỏi phải kiên nhẫn, nhưng kết quả điều trị sẽ không khiến bạn thất vọng.

Ảnh: Healthmeup

Dùng chiết xuất huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Đây là giải pháp làm đẹp bằng tế bào tự thân – sử dụng tế bào từ chính người bệnh để điều trị. Về bản chất, máu gồm có các thành phần như huyết tương và các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu. Trong đó, tiểu cầu là thành phần giàu yếu tố tăng trưởng nhất. Khi các hợp chất này được giải phóng, chúng có thể kích thích tế bào gốc nang lông giúp tóc mới phát triển.

Để thu được huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), các chuyên gia lấy máu của chính bệnh nhân và đưa qua quy trình chiết xuất ly tâm quy chuẩn. PRP sau đó được tiêm vào vùng da đầu cần điều trị để kích thích tế bào gốc nang lông. Phương pháp này đã được chứng minh giúp tóc mới phát triển khoảng 30%. Do được trích xuất từ chính máu của người điều trị nên liệu pháp này hoàn toàn loại bỏ nguy cơ gây kích ứng và tác dụng phụ.

Sử dụng axít béo Prostaglandin

Các axít béo Prostaglandin, như bimatoprost, ban đầu được dùng để chữa bệnh tăng nhãn áp, nhưng gần đây nó nổi lên như một liệu pháp điều trị rụng tóc giàu tiềm năng. Khả năng này của bimatoprost được các bác sĩ tình cờ phát hiện khi họ nhận thấy lông mi của bệnh nhân tăng nhãn áp mọc dài hơn sau điều trị.

Về cơ bản, hoạt chất bimatoprost có tác dụng kết nối với thụ thể prostaglandin trong nang lông, kích thích tóc phát triển dày hơn. Ngoài ra, liệu pháp này cũng giúp tăng kích cỡ của chân tóc để tóc bám chắc vào da đầu. Để có được kết quả, tốt nhất bạn nên tuân thủ quy định điều trị của bác sĩ da liễu. Được biết, bimatoprost hiện đã được cấp phép sử dụng trong mỹ phẩm làm dài lông mi và lông mày.

Ngoài những tiến bộ kể trên, các nhà khoa học cũng đang thực hiện một loạt nghiên cứu tập trung vào khả năng nhân bản và kích thích tế bào gốc trong nang lông để tạo thành các tế bào gốc mới. Tuy nhiên, nghiên cứu thú vị này sẽ phải mất vài năm thử nghiệm trước khi chúng được áp dụng trên người.

ĐƯỜNG THẤT
(Theo Healthmeup, Wikipedia)

Chia sẻ bài viết