19/01/2023 - 08:18

Những kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm 

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Những năm qua, Thường trực HÐND thành phố luôn quan tâm kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri. Qua đó, góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn nhiều nội dung cử tri đặt ra vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích người dân.

Ðường dân sinh nhánh trái cầu Quang Trung chưa được đầu tư nâng cấp, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Một trong những nội dung cử tri bức xúc chưa được giải quyết là tuyến đường dân sinh nhánh trái cầu Quang Trung (thuộc khu vực 10, phường Hưng Phú, quận Cái Răng), bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được các ngành, các cơ quan chức năng nâng cấp, sửa chữa. Ông Nguyễn Văn Hải ở khu vực 10, nói: “Trước đây, 2 bên cầu Quang Trung đều có đường dân sinh nhánh bên trái và nhánh bên phải, đi lại rất thuận tiện. Từ khi cầu Quang Trung đơn nguyên 2 thi công, người dân khu vực 10 chỉ đi đường dân sinh nhánh phải để thông ra đường Quang Trung. Ðến nay cầu Quang Trung đã hoàn thành đưa vào hoạt động mà tuyến đường dân sinh nhánh trái của cầu vẫn chưa được sửa chữa. Hiện tại, người dân đi lại khó khăn do tuyến đường bị đọng nước, sình bùn, bụi”.

Trong năm 2022, người dân quận Ô Môn và huyện Thới Lai tiếp tục đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng xem xét sớm lắp đèn tín hiệu giao thông tại 4 điểm giao trên đường tỉnh (ÐT) 922 mới để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cụ thể, gồm: nút giao ÐT 922 mới với ÐT 923 (trên địa bàn quận Ô Môn), nút giao ÐT 922 mới với nút giao đường ô tô trung tâm xã Trường Thắng, nút giao ÐT 922 mới với đường ô tô trung tâm xã Trường Xuân A, nút giao ÐT 922 mới với đường Thới Lai - Ðông Bình (trên địa bàn huyện Thới Lai). Một trong 4 nút giao thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông là nút giao ÐT 922 mới giáp với ÐT 923 (tuyến Lộ Tẻ Ba Se) thuộc phường Trường Lạc, quận Ô Môn. Ông Trần Minh Sang ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn, nói: “Ðiểm giao tại ngã 4 này có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, thường xuyên xảy ra tai nạn. Ðiểm đáng nói, khu vực này gần với Trường THCS Ngô Quyền, vào giờ cao điểm có rất nhiều học sinh. Nếu không có đèn tín hiệu giao thông, sẽ nguy hiểm cho học sinh khi qua đường”.

Năm 2009, UBND quận Bình Thủy công bố Quyết định 1846/QÐ-UBND của UBND thành phố về quy hoạch xây dựng khu đô thị tái định cư (TÐC) Cửu Long. Ngày 22-6-2009, UBND thành phố ban hành Quyết định 1850/QÐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch 1/500 khu đô thị TÐC Cửu Long do Công ty Cổ phần Him Lam Cần Thơ làm chủ đầu tư (nay là Công ty Cổ phần Bất động sản Cửu Long làm chủ đầu tư). Hơn 10 năm qua, dự án khu đô thị tái định cư (TÐC) Cửu Long thuộc khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy triển khai chậm tiến độ, nhiều người có đất bị ảnh hưởng bởi dự án, không thể sản xuất, kinh doanh. Ông Ðoàn Hữu Bốn ở khu vực Bình An, phường Long Hòa, bức xúc, nói: “Tôi có 4 công đất bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị TÐC Cửu Long. Tôi và chủ đầu tư thỏa thuận theo hình thức đất đổi đất. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa thực hiện lời hứa. Người dân chúng tôi cũng không thể sản xuất, kinh doanh”. Ông Ðoàn Hữu Bốn và nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi dự án kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Nếu chủ đầu tư không có khả năng thực hiện thì đề nghị UBND thành phố thu hồi dự án để bảo đảm quyền và lợi ích người dân.  

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đặt ra tại các kỳ tiếp xúc cử tri của đại biểu HÐND thành phố đều được UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương chủ động phối hợp giải quyết. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm, nhưng chưa được các cơ quan, đơn vị giải quyết triệt để, người dân còn bức xúc.

Chia sẻ bài viết