21/11/2019 - 11:23

“Hoa hậu giang hồ”

Những góc khuất cuộc thi sắc đẹp 

“Hoa hậu giang hồ” là dự án đầu tiên của diễn viên Lương Mạnh Hải trong vai trò biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất. Với nội dung hấp dẫn, hé lộ nhiều góc khuất của một cuộc thi hoa hậu, cùng dàn diễn viên trẻ đẹp, gạo cội... phim gây sự chú ý của khán giả.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Phim xoay quanh hai chị em sinh đôi Lá và May (Minh Tú đóng), bị bỏ rơi từ nhỏ, lớn lên ở cô nhi viện. Hai người có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau: cô chị Lá ngang ngược, bất cần và từng đi tù vì tội trộm cắp; trong khi May dịu dàng, mưu sinh bằng những công việc chân chính và luôn nuôi mơ ước trở thành hoa hậu. Ngày Lá ra tù cũng là lúc May đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Thời Đại và lọt vào vòng sau. Tuy nhiên, May phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối, phải nhập viện điều trị. Thương em, Lá giả làm May để tiếp tục cuộc thi. Từ đây, cô gặp nhiều rắc rối bởi những ganh ghét và những chiêu trò hãm hại của các thí sinh khác. Liệu cô chị giang hồ có đối phó với các đối thủ và giúp em gái hoàn thành tâm nguyện?

Minh Tú cùng lúc thể hiện 2 vai diễn có tính cách trái ngược trong phim.

“Hoa hậu giang hồ” khai thác những gam màu tối của giới showbiz, đặc biệt về hậu trường những cuộc thi sắc đẹp. Tại đó các thí sinh không chỉ phô diễn nhan sắc và tài năng; mà còn là nơi chia bè phái, đấu đá, triệt hạ đối thủ. Trong phim, những thủ đoạn như quay clip tố cáo với ban tổ chức, cắt váy, dội nước, bôi trơn sàn nhà, bỏ mảnh thủy tinh vào giày… góp phần tạo nên kịch tính. Điều đáng nói là Ban Tổ chức dù biết các thí sinh hãm hại nhau vẫn để sự việc diễn ra để tạo tai tiếng; đồng thời tăng cường các chiêu trò quảng bá, truyền thông để câu kéo lượt người xem và thu hút khán giả quan tâm cuộc thi.

Song song với sự ganh đua trong cuộc thi nhan sắc là tình cảm của hai chị em. Đằng sau những mâu thuẫn, hiểu lầm, Lá và May thật ra rất quan tâm và lo lắng cho nhau. Những lần bị chơi xấu, Lá muốn phản kháng theo kiểu giang hồ nhưng đều vì nghĩ cho May mà nín nhịn. Vì hoàn thành tâm nguyện tìm lại ba mẹ của em gái mà cô bỏ đi cái tôi của mình; vì không yên tâm cho cuộc phẫu thuật của May mà cô bỏ dở cuộc thi… Tuyến truyện này là những gam màu nhẹ nhàng, lắng đọng, góp phần tạo nên sức nặng cho phim.

Người đẹp Minh Tú lần đầu thử sức với vai diễn nặng ký đã khá tròn vai khi thể hiện 2 tính cách khác biệt của May và Lá. Nhưng cô vẫn thiếu một chút sâu lắng để diễn tốt những phân cảnh đòi hỏi chiều sâu nội tâm. Những nghệ sĩ gạo cội như NSND Hồng Vân, Hồng Đào đều không phụ sự kỳ vọng của khán giả khi tạo được ấn tượng và điểm nhấn cho vai diễn của mình, dù chỉ là vai phụ.

Sở hữu ý tưởng hay và thú vị nhưng kịch bản phim khi triển khai chưa được suôn sẻ, vẫn còn những đoạn thừa hoặc chưa sâu do ôm đồm chi tiết. Dù đoạn cuối có những cú rẽ bất ngờ nhưng do không được cài cắm khéo léo và giải quyết khá chóng vánh nên chưa được thuyết phục.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết