28/08/2019 - 15:38

Những “cặp đôi thực phẩm hoàn hảo” giúp giảm cân nhanh 

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, hãy ăn uống một cách thông minh theo xu hướng mới nhất hiện nay là kết hợp các loại thực phẩm với nhau để tận dụng tối đa lợi ích của chúng. Không chỉ giúp bạn giảm trọng lượng thừa nhanh hơn hẳn việc hạn chế tiêu thụ thực phẩm, những cặp đôi thực phẩm hoàn hảo dưới đây còn tác động đến cách cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, cải thiện tiêu hóa, ổn định đường huyết...

Cà phê và quế: Sự kết hợp này giúp bạn có cảm giác dễ no và no lâu, từ đó ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều. Trong khi quế không chứa calorie nhưng lại sở hữu hàm lượng cao chất chống ôxy hóa giúp giảm mỡ bụng, cà phê được biết có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn.

Trà xanh và chanh: Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa catechin, có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất, tạo ra quá trình ôxy hóa chất béo nên đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, trong khi chanh cũng có tác dụng tương tự. Do đó, khi hai loại thực phẩm này được kết hợp với nhau, tiến trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, kết hợp trà xanh và chanh còn giúp tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại tế bào, nhờ đó có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư. 

Sữa chua và hạnh nhân: Hai thực phẩm này chứa vitamin A, D và E có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, nên giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, sữa chua còn làm tăng sự hấp thụ lycopene, chất chống ôxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào trước những yếu tố gây hại, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Sữa đông và quế: Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, sữa đông (curd) là lựa chọn hàng đầu bởi nó chứa nhiều vitamin D vốn được chứng minh giúp giảm cân hiệu quả ở người thừa cân, béo phì. Khi kết hợp với quế vốn chứa nhiều vitamin C và canxi, sữa đông giúp cơ thể đốt cháy chất béo cũng như hấp thụ những dưỡng chất này.

Ớt cayenne và thịt gà: Thịt gà tạo ra cảm giác no, ngăn bạn ăn quá nhiều, trong khi ớt cayenne được biết đến là có tác dụng đốt cháy chất béo. Nhờ chứa hoạt chất capsaicin, thành phần hóa học tạo nên vị cay và nóng, ớt cayenne giúp ức chế sự thèm ăn và làm tăng khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng của cơ thể.

Khoai tây và tiêu: Khoai tây giàu kali, giúp làm giảm chứng đầy hơi. Theo các chuyên gia, chỉ cần rắc một lượng vừa đủ hạt tiêu lên khoai tây khi ăn, công dụng làm giảm đầy hơi sẽ phát huy tác dụng. Không những vậy, hạt tiêu đen chứa nhiều hoạt chất piperine ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới, đồng thời có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, đốt cháy chất béo và giảm số đo vòng eo.

Bột yến mạch và quả mọng: Những thực phẩm này đều là lựa chọn tốt để giảm cân bởi chúng chứa nhiều chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, bột yến mạch và quả mọng còn giàu hoạt chất tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật polyphenol, ngăn chặn chất béo hình thành và giảm lượng calorie hấp thu vào cơ thể.

Sô-cô-la đen, quả mọng và quả óc chó: Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn “nói không” với thức ăn ngọt. Nhờ chứa thành phần chống ôxy hóa và flavonol, sô-cô-la được cho có tác dụng giúp giảm cân. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa sô-cô-la đen, quả óc chó và các loại quả mọng (dâu tây, anh đào, việt quất...) sẽ giúp cải thiện cơ chế trao đổi chất, làm giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

TRÍ VĂN (Theo The Health Site, Lifehealth)

Chia sẻ bài viết