23/06/2021 - 15:53

Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông 

Ðịa bàn phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, có 4 tuyến đường chính: đường Lê Hồng Phong, đường Bùi Hữu Nghĩa, đường Võ Văn Kiệt và đường Huỳnh Phan Hộ với tổng chiều dài gần 10km. Các tuyến đường này có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Xác định công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của người dân, những năm qua, Ðảng ủy, UBND phường chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT); thường xuyên cảnh báo các nguy cơ là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn... Hình thức tuyên truyền đa dạng: thông qua hệ thống loa truyền thanh, các cuộc hội nghị, họp dân; thực hiện nhiều pano trên các tuyến đường. Anh Trần Văn Thành ở khu vực 1, nói: “Ðịa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền về luật và các quy định bảo đảm trật tự ATGT. Qua đó, bản thân tôi ngày càng nâng cao hiểu biết và chấp hành nghiêm. Khi đã uống rượu, bia, tôi không tham gia giao thông; tuyệt đối không “đánh võng” lạng lách trên đường và đội mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông…”.

Tuyến đường Nguyễn Truyền Thanh được kẻ vạch quy định nơi buôn bán, đậu xe và người dân chấp hành tốt nên đường thông thoáng, bảo đảm ATGT. 

Bên cạnh đó, UBND phường thành lập Tổ kiểm tra xử lý trật tự kỷ cương đô thị do Phó Chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng; các thành viên của Tổ là lực lượng Công an phường, bảo vệ dân phố, công chức xây dựng, cán bộ các đoàn thể. Mỗi tuần, Tổ tuần tra 2-3 lần tại chợ Bình Thủy, chợ Hồi Lực và các tuyến đường chính để nhắc nhở người dân và các tiểu thương bày hàng hóa, đậu xe đúng quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, làm cản trở giao thông. Bà Huỳnh Thị Liên ở khu vực 6, chia sẻ: “Tôi mở tiệm bán cà phê, nước giải khát tại đường Nguyễn Truyền Thanh hơn 3 năm nay. Nhằm bảo đảm trật tự ATGT, tôi không cơi nới, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; bố trí cho khách đậu xe trong giới hạn cho phép”.

Nhằm bảo đảm ATGT, những năm qua, phường Bình Thủy đã tập trung nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường trên địa bàn. Hơn 1 năm nay, phường đã tổ chức nâng cấp, mở rộng 5 tuyến hẻm dài gần 1.500m, mặt hẻm rộng từ 4m-6m. Từ đó, các tuyến hẻm trên địa bàn phường luôn sạch đẹp, thông thoáng, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Ông Thái Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy phường, cho biết: “Vài năm nay, trên địa bàn phường không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thời gian tới, phường sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông, văn hóa giao thông trong nhân dân; tiếp tục huy động sức dân đóng góp để nâng cấp giao thông; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định ATGT…”

Bài, ảnh: ANH DŨNG    

Chia sẻ bài viết