01/07/2015 - 10:17

NINH KIỀU

Nhiều công trình, phần việc thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Trong thời gian qua, bên cạnh tập trung chuẩn bị đại hội đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quận Ninh Kiều đẩy mạnh tiến độ thi công các công trình, khởi công xây dựng các công trình mới, thực hiện tốt các phần việc thi đua... Đây là những món quà đầy ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp. Các công trình, phần việc đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, tạo diện mạo của đô thị trung tâm Ninh Kiều ngày càng khởi sắc.

Những ngày cuối tháng 6, chúng tôi đến Trường THCS An Hòa 2 vừa được xây dựng khang trang. Cô Phan Kiều Trúc Giang, Phó Hiệu trưởng Trường THCS An Hòa 2, phấn khởi nói: "Có được ngôi trường mới là niềm mong ước của giáo viên, phụ huynh, học sinh và người dân trong phường. Trước đây, mỗi khi mưa lớn là trường bị ngập nên đôi lúc phải cho học sinh nghỉ học. Giờ trường được xây dựng mới, đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học. Trường vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia nên mọi người phấn khởi lắm". Theo anh Phan Thanh Điền, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án quận Ninh Kiều, công trình xây dựng Trường THCS An Hòa 2 giai đoạn 2 được Quận ủy, UBND quận chọn là công trình chào mừng đại hội đảng bộ quận, thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. Trường có qui mô 1 trệt, 3 tầng lầu. Giai đoạn 1 đã thực hiện xong phần xây dựng khối lớp học, khối hành chính hiệu bộ. Giai đoạn 2 đã xây dựng xong phần khối phục vụ học tập, chỗ để xe, khu vệ sinh và các hạng mục phụ trợ như cổng, hàng rào, nhà bảo vệ, sân đường nội bộ... Với tổng dự toán cả 2 giai đoạn hơn 51 tỉ đồng.

Trường THCS An Hòa 2 được xây dựng khang trang.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, vừa qua UBND quận phát động phong trào thi đua năm 2015 và chào mừng đại hội đảng các cấp, qua đó đã huy động các đối tượng là cán bộ, công chức và nhân dân tích cực tham gia nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. UBND quận cũng yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND 13 phường có kế hoạch chỉ đạo, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015 với nội dung đổi mới và các hình thức thi đua đa dạng, phong phú gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mang tính cụ thể, thiết thực và tiết kiệm. Trong đó, các công trình sản phẩm phải mang tính đột phá, nổi bật.

Từ phát động phong trào thi đua của quận, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đăng ký thực hiện các công trình như: xây dựng nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, chăm lo đời sống nhân dân; thực hiện các công trình mở rộng, nâng cấp đường, hẻm, hệ thống cống thoát nước, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng... Trong đó, UBND quận đăng ký các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp như thực hiện hoàn thành xây dựng Trường THCS An Hòa 2; khởi công mới Trường Tiểu học Cái Khế 2 với tổng dự toán hơn 43 tỉ đồng và khởi công nâng cấp, mở rộng đường Mậu Thân nối dài (đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đường Vành đai phi trường) với tổng dự toán hơn 14 tỉ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của quận, 13 phường trên địa bàn quận Ninh Kiều cũng phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp bằng những việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Theo đó, các phường đăng ký các nội dung như: xây dựng phường đạt chuẩn văn hóa, vận động nhân dân đóng góp nâng cấp đường, hẻm, nhà thông tin, thực hiện vệ sinh môi trường... Có mặt tại công trình xây dựng nhà thông tin khu vực 2, phường An Khánh, chúng tôi bắt gặp không khí làm việc khẩn trương của các công nhân. Ông Võ Hoàng Vũ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường An Khánh, cho biết: "Công trình này do Mặt trận khu vực 2 đăng ký lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp. Do xây dựng vào thời điểm mưa nhiều nên các công nhân cũng tranh thủ mưa vừa dứt là tiếp tục thi công để đảm bảo hoàn thành công trình như thời gian dự kiến là một tháng. Các cán bộ phường, khu vực thường xuyên kiểm tra, giám sát để công trình đạt chất lượng". Trước đây, do mượn tạm đất của dân nên nhà thông tin khu vực 2, phường An Khánh phải di dời sang nơi khác khi bà con có nhu cầu sử dụng phần đất này. Nhà thông tin khu vực 2 được xây dựng ở vị trí mới trên diện tích 36m2, với dự kiến kinh phí khoảng 200 triệu đồng bao gồm kinh phí xây dựng và các thiết chế văn hóa. Công trình được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, huy động từ sự đóng góp của đảng viên, cơ sở kinh doanh, mạnh thường quân... Ông Đỗ Thành Nhơn, Bí thư Chi bộ khu vực 2, nói: "Công trình này hoàn thành sẽ là nơi cán bộ khu vực làm việc, người dân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, họp dân... Đây là công trình rất cần thiết, mang lại lợi ích thiết thực phục vụ cán bộ, nhân dân trong khu vực".

Rời khu vực 2, chúng tôi đến khu vực 3 phường An Khánh, nơi có con hẻm 7A được xây dựng khang trang từ sự đóng góp của nhân dân trong hẻm. Ông Phạm Văn Búp, người dân hẻm 7A, cho biết: "Nhiều lần cán bộ khu vực vận động nhân dân đóng góp đổ gạch vụn để đi tạm nhưng chỉ vài đám mưa lớn là bị ngập, bà con đi lại khó khăn. Nghe cán bộ phân tích hợp tình hợp lý nên bà con đồng thuận góp tiền tráng xi măng cho hẻm sạch đẹp. Làm được con hẻm này bà con phấn khởi lắm, đường sá khang trang thì đời sống nhân dân cũng phát triển". Theo ông Phạm Đăng Tiên, Trưởng khu vực 3, việc vận động nhân dân xây dựng hẻm khoảng 2 năm mới hoàn thành. Đây là khu dân cư tự phát, thời gian đầu rất ít người về sinh sống nên vận động gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, các cán bộ khu vực vận động bà con trong các hẻm nhánh cùng nhau đóng góp làm hẻm chính với chiều dài 200 mét, ngang từ 3 đến 4 mét, với tổng trị giá 215 triệu đồng. Đây là công trình do Mặt trận khu vực 3 đăng ký lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp.

Việc đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng các cấp ở quận Ninh Kiều đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp, góp phần thúc đẩy Ninh Kiều ngày càng phát triển, xứng tầm đô thị trung tâm của thành phố.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết