05/01/2018 - 13:49

Nhà Trắng cấm nhân viên sử dụng điện thoại cá nhân 

Kể từ hôm nay 5-1, Nhà Trắng sẽ chính thức cấm các nhân viên sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc, bất chấp một số người lo ngại rằng họ sẽ mất liên lạc với con cái và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

   

Ảnh: Daily Mail

Theo hãng tin Bloomberg, viện dẫn những quan ngại về vấn đề an ninh, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly (ảnh,trái) đã ban hành lệnh cấm nói trên. Một quan chức giấu tên của chính quyền Mỹ lập luận rằng có quá nhiều thiết bị kết nối với mạng không dây của Nhà Trắng và điện thoại cá nhân không an toàn như những thiết bị được chính phủ liên bang cấp. Tuy nhiên, một số nhân viên phản đối lệnh cấm cho biết họ không thể sử dụng “điện thoại công” để phục vụ cho mục đích cá nhân và các điện thoại này cũng không có tính năng nhắn tin. Theo các nhân viên, quy định trên sẽ là thách thức lớn vì nhắn tin là cách dễ dàng nhất để người thân liên lạc với họ vào những lúc họp hội bận rộn.

Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục than phiền về các vụ rò rỉ thông tin nhạy cảm của chính quyền Washington cho báo chí kể từ khi ông bước vào Nhà Trắng, song các phụ tá khẳng định lệnh cấm không liên quan đến nỗi lo trên.

     THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết