18/12/2019 - 16:33

Nguyễn Văn Ngoan- Chỉ huy trưởng gương mẫu 

Gần 2 năm giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, anh Nguyễn Văn Ngoan đã có nhiều biện pháp để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Qua đó giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng (QS, QP) địa phương.

Anh Nguyễn Văn Ngoan soạn thảo các văn bản trong công tác tuyển quân năm 2020.

Năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) phường Hưng Thạnh được giao tuyển chọn 19 thanh niên cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Thời gian qua, anh Ngoan phối hợp với các thành viên Hội đồng NVQS, ban, ngành, đoàn thể phường và khu vực tích cực trong công tác phúc tra nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2020. Sau khi phúc tra nắm nguồn xong, anh Ngoan đã tham mưu cho Hội đồng NVQS xét duyệt chính trị lần 1 cấp phường và cấp quận, sơ tuyển sức khỏe, bình nghị lần 1, trao lệnh gọi khám sức khỏe. Kết quả đã chọn được 83 thanh niên tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS. Những năm qua, anh Ngoan cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy còn phối hợp với ban, ngành, đoàn thể phường và khu vực tham mưu Hội đồng NVQS phường thực hiện đúng quy trình các bước trong tuyển quân, đảm bảo công bằng, dân chủ. Không những vậy, anh Ngoan còn trực tiếp xuống các khu vực để hỗ trợ thực hiện công tác tuyển quân từ cơ sở; phân công mỗi chiến sĩ Dân quân thường trực phụ trách công tác tuyển quân ở một khu vực. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên phường Hưng Thạnh giao quân luôn đạt chỉ tiêu, chất lượng không ngừng được nâng lên.

Dưới sự chỉ huy của anh Nguyễn Văn Ngoan, Ban CHQS phường tham gia thực hiện hiệu quả công tác QS, QP địa phương. Hằng năm, đơn vị điều động huấn luyện dân quân đạt 100% quân số; xây dựng các lực lượng đúng quy định, đảm bảo tỷ lệ đảng viên; thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng Công an trong tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương… Trong đó, anh Nguyễn Văn Ngoan luôn gương mẫu tham gia tuần tra cùng chiến sĩ Dân quân thường trực, vận động dân quân ở các khu vực tham gia huấn luyện, diễn tập. Tại đơn vị, anh Ngoan và cán bộ, chiến sĩ tích cực trồng hoa màu ở những khu đất trống xung quanh đơn vị nhằm cải thiện đời sống cho anh em trong đơn vị. Đồng thời tăng cường công tác xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật trong cán bộ, chiến sĩ. Đến nay, Ban CHQS phường tổ chức xây dựng biển bảng, đảm bảo nơi ăn, ở, làm việc gọn gàng thực hiện xây dựng chính quy theo đúng quy định.

Sau khi học xong trung học cơ sở, anh Nguyễn Văn Ngoan tham gia Dân quân cơ động ở khu vực. Năm 2006, anh Ngoan tham gia lực lượng Dân quân thường trực phường. 13 năm qua, anh Ngoan đã kiên trì, vượt khó để học tập nâng cao trình độ. Nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo cơ quan Quân sự các cấp, đến nay anh Ngoan đã hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Quân sự. Anh Nguyễn Văn Ngoan cho biết: “Khi bắt đầu nhiệm vụ chỉ huy đơn vị, tôi gặp nhiều khó khăn vì chưa quen việc. Những lớp học liên thông từ trung cấp đến đại học và sự hỗ trợ của các cấp chỉ huy đã giúp tôi có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác”.

Ghi nhận những đóng góp của người chỉ huy gương mẫu, 2 năm qua, anh Nguyễn Văn Ngoan đã được UBND quận, Ban CHQS quận nhiều lần khen thưởng trong công tác QS,QP địa phương, phong trào Thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua đột kích... Thượng tá Nguyễn Việt Triều, Chính trị viên Ban CHQS quận Cái Răng, nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Văn Ngoan là một trong những cán bộ chỉ huy Ban CHQS phường có năng lực, trình độ. Tuy thời gian nhận nhiệm vụ chưa nhiều nhưng đồng chí Ngoan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Ngoan còn là cán bộ gần dân, xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết ở đơn vị ”.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

  

Chia sẻ bài viết