29/10/2022 - 09:47

Người phụ nữ truyền cảm hứng nhất nước Anh năm 2022 

NGUYỆT CÁT (Tổng hợp)

Nàng dâu trưởng của Hoàng gia Anh, Công nương xứ Wales - Kate Middleton - vừa được bầu chọn là người phụ nữ truyền cảm hứng nhất năm 2022 trong một cuộc thăm dò toàn quốc mới đây.

Công nương Kate thân thiện thăm hỏi người dân trong chuyến thăm Bắc Ireland hồi đầu tháng 10-2022.

Công nương Kate thân thiện thăm hỏi người dân trong chuyến thăm Bắc Ireland hồi đầu tháng 10-2022.

Cụ thể, trong cuộc bình chọn do Girls Out Loud thực hiện nhằm đoàn kết và truyền cảm hứng cho các cô gái trên khắp xứ sương mù, vợ của Hoàng tử William đã giành được vị trí cao nhất với 35% số phiếu bầu. Đáng chú ý, sự yêu mến dành cho Công nương Kate còn vượt xa cả mẹ chồng - Hoàng hậu Camilla (18%) và em dâu - cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle (17%). Nhiều người dùng Twitter đã đồng tình với kết quả bầu chọn Kate Middleton ở vị trí cao nhất. Một tài khoản Twitter nhận xét: “Trong 2 năm rưỡi qua, cô ấy đã là một ánh sáng chói lọi, là hình mẫu phụ nữ mà mọi cô gái nên cố gắng để trở thành - một người danh giá, thông minh và đẳng cấp. Đó là vẻ đẹp của Công nương xứ Wales, một vẻ đẹp đến từ bên trong”.

Nàng dâu trưởng của Hoàng gia Anh vốn là con cả trong một gia đình trung lưu ở Berkshire, với ba là doanh nhân và mẹ là cựu tiếp viên hàng không. Cô gái thường dân bắt đầu hẹn hò với Hoàng tử William khi đang theo học ngành Lịch sử nghệ thuật tại Đại học St Andrews ở Scotland. Trước khi kết hôn, Kate từng có thời gian ngắn làm nhân viên mua phụ kiện cho chuỗi hàng thời trang Jigsaw. Dù vậy, kể từ khi trở thành vợ của người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh vào năm 2011, Công nương Kate đã luôn chứng tỏ bản thân là một thành viên hoàng gia kiểu mẫu. Phu nhân của Hoàng tử William luôn xuất hiện với phong thái chuẩn mực, đặc biệt được yêu mến nhờ phong cách thời trang thanh lịch trong các sự kiện mà cô tham dự.

Sau khi kết hôn, Công nương Kate lần lượt hạ sinh Hoàng tử George (năm 2013), Công chúa Charlotte (năm 2015) và Hoàng tử Louis (năm 2018). Để bảo vệ và giữ gìn hình ảnh của các con, Công nương Kate đã tự phát triển kỹ năng chụp hình và thực hiện những bộ ảnh hoàn hảo về gia đình để chia sẻ với truyền thông. Con dâu của Vua Charles III cũng chứng tỏ bản lĩnh khi cân bằng các nhiệm vụ hoàng gia khác, bao gồm công việc trong Đại lễ Bạch kim, lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Bà mẹ 3 con nhận được nhiều lời khen vì khéo léo dỗ dành con trai út những khi cậu bé nghịch ngợm trong buổi lễ.

Trong gần 1 thập kỷ qua, Công nương Kate luôn theo đuổi đam mê đối với giáo dục trẻ em và đề cao tầm quan trọng của giáo dục ở giai đoạn đầu đời trong việc định hình tính cách sau này. Năm ngoái, Nữ công tước xứ Cambridge thành lập Trung tâm Royal Foundation for Early Childhood, nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho công tác giáo dục trẻ em những năm đầu đời. Trên cương vị là người bảo trợ cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau, Công nương Kate cũng tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về công tác thiện nguyện.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Anh, hai vợ chồng Hoàng tử William đều hoạt động nổi bật khi ủng hộ việc tiêm ngừa vaccine và lên tiếng về những thông tin sai lệch. “Trong suốt thời kỳ đại dịch COVID-19 diễn ra, Kate luôn bên cạnh hỗ trợ chồng mình. Cô thực hiện hàng loạt các cuộc gọi trực tuyến để kết nối với cộng đồng. Khi Hoàng tử William nhiễm COVID-19, Kate kề cạnh và tiếp thêm sức mạnh cho William. Mỗi bước đi của Kate đều hướng về gia đình hoàng gia" - phóng viên hoàng gia kỳ cựu Robert Jobson chia sẻ. 

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, vợ chồng Hoàng tử William được trao tước hiệu mới là Thân vương và Công nương xứ Wales (Vương phi xứ Wales), đồng nghĩa hai người sẽ gánh vác những trọng trách lớn hơn của hoàng gia. Tính đến năm 2016, Nữ hoàng Elizabeth II đại diện cho hơn 600 tổ chức. Trong 5 năm cuối đời, bà đã giao quyền đại diện nhiều tổ chức cho những thành viên khác trong gia đình. Do vợ chồng Hoàng tử Harry rời khỏi hoàng gia và Hoàng tử Andrew bị loại khỏi các công việc chính thức, nhiều trọng trách của Hoàng gia Anh sẽ do Vua Charles III, Hoàng hậu Camilla, Hoàng tử William và Công nương Kate xử lý. Vì vậy, vợ chồng Thân vương William dự kiến là sẽ xuất hiện trước công chúng nhiều hơn trong thời gian tới.

 

Chia sẻ bài viết