31/03/2024 - 21:44

Ngọt nhưng chưa...“ngọt”!

Mấy ngày qua, thông tin ban nhạc Ngọt tan rã khiến nhiều người hụt hẫng. Tâm trạng ấy không chỉ đến từ việc sẽ chia tay một ban nhạc nam cá tính được yêu thích suốt hơn 10 năm qua, mà còn từ cách hành xử thiếu tinh tế của ban nhạc này.

Trước đó, ban nhạc Ngọt band thông tin sẽ tập trung làm album cuối cùng với sự tham gia của đầy đủ các thành viên và sẽ không trình diễn với tư cách ban nhạc nữa. Sau đó, nhóm lại xác nhận tham gia vào 2 chương trình âm nhạc quy mô là "CAM Gala: "I"" (tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội) và "Những thành phố mơ màng" (tại TP Hà Nội, TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh). Khi số lượng lớn vé đã được bán ra, thông tin về sự kiện âm nhạc hoành tráng này lan tỏa rộng khắp, Ngọt lại có thông báo không tham gia biểu diễn. Lý do cụ thể không được nêu ra, mà họ chỉ nhắc đến việc "bất khả kháng". Bài đăng trên Facebook của nhóm viết: "Thành thật xin lỗi ban tổ chức của "CAM Gala: "I"" và "Những thành phố mơ màng" cùng các chương trình đã hứa trước, chúng tôi đã ngừng hoạt động, chúng tôi xin chịu mọi trách nhiệm và bồi thường".

"Chịu mọi trách nhiệm và bồi thường", nếu có sai với hợp đồng ký kết, là điều tất nhiên nhóm nhạc này phải làm. Nhưng với người hâm mộ, những người đã yêu thương, đón đợi Ngọt trình diễn, các chàng trai không "lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", cũng không thể hiện sự tôn trọng khán giả.

Chỉ có mới đây, Thắng Ngọt, một thành viên của ban nhạc, viết trên Facebook: "Mình cũng muốn diễn nốt những show đã hứa nhưng sức khỏe tinh thần thực sự không đảm bảo. Mình sẽ diễn bù cho mọi người sau khi bình phục. Trong lúc chờ đợi, mọi người có thể biểu diễn bất cứ bài nào mình viết. Kể cả có mục đích thương mại. Không cần ăn chia, không cần xin phép. Tùy tâm ủng hộ". Anh cũng cho biết thêm, anh sẽ diễn bù trở lại nhưng không phải dưới tư cách của ban nhạc Ngọt.

Nhiều khán giả, cả những người từng rất yêu thương Ngọt, đã bày tỏ sự thất vọng trước cách giải quyết vấn đề của họ. Nhiều người đã đăng tải trên các hội, nhóm về việc bán, tặng lại vé các chương trình không có nhóm biểu diễn, thậm chí ngay dưới bài đăng Facebook của nhóm. Họ bày tỏ sự không đồng tình, tức giận khi nhóm không tôn trọng khán giả.

Tâm trạng của phần đông khán giả trong tình huống này cũng dễ hiểu. Thật ra, Việt Nam từng có nhiều ban nhạc đình đám và cũng từng "hợp rồi tan". Nhưng họ chia tay khán giả bằng những sản phẩm, đêm diễn âm nhạc rất đậm đà, ấm tình. Họ chia tay nhưng vẫn ở lại trong lòng khán giả, trở thành ký ức của nhiều thế hệ người yêu nhạc. Những nhóm nhạc 1088, MTV, Bức Tường, Mây Trắng, 365… là ví dụ. Bởi ai cũng biết rằng, ban nhạc tan rã nhưng từng thành viên sẽ bắt đầu con đường âm nhạc của riêng mình, với một hành trình mới mẻ hơn.

Còn với Ngọt, cách chia tay khán giả của họ không "ngọt" chút nào!

DUY KHÔI

 

Chia sẻ bài viết