27/02/2019 - 07:01

“Mùa cúc susi”

Nghị lực vượt qua số phận 

Sau thành công của “Đi qua ngày biển động”, “Cỏ biếc”, “Lẩn khuất một tên người”, nhà văn Trần Thị Bảo Châu tiếp tục hợp tác với hãng phim TFS qua tác phẩm mới “Mùa cúc susi”. Phim là câu chuyện đánh tráo số phận với những truân chuyên của cô gái trẻ giàu nghị lực. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 22giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

Susi (Xuân Văn) trong phim.

Susi (Xuân Văn) không cha, mồ côi mẹ từ nhỏ, sống nhờ nhà cậu ruột và bị xem như người giúp việc trong nhà. Bản tính hiền lành, Susi còn  bị các anh chị họ ức hiếp và hứng chịu nhiều bất công.

Cuộc đời cô có lẽ sẽ mãi gắn với chuồng bò, vườn lan, trại gà nếu không gặp Tư Đôn (Huỳnh Trường Thịnh). Tư Đôn là tay buôn đá quý, bị truy sát và mang thương tích. Trong quá trình chạy trốn, Tư Đôn đã lạc đến căn chòi của Susi và được cô thương tình giúp đỡ, che giấu. Những ngày sống cùng Susi, Tư Đôn nhận ra sự lương thiện và thương cảm cho số phận của cô, nên sau khi trở về anh tìm mọi cách đưa cô ra khỏi nhà cậu. Nhưng việc này khiến cho Yến - người yêu của Tư Đôn, tìm mọi cách gây rắc rối cho cuộc sống của Susi. Gia đình Yến vốn giàu có và có thế lực trong giới giang hồ.

Trong lúc Susi rời nhà cậu ruột, cũng là lúc ông Bảy Hoàng, người cha mất tích trước kia của cô tìm về. Trước thân phận đại gia đá quý của ông Bảy Hoàng, gia đình người cậu động lòng tham nên để Quý - chị họ Susi, thế thân cô. Susi lại tiếp tục đối mặt với nguy hiểm khi gia đình người cậu muốn cô biến mất khỏi thế gian.

“Mùa cúc susi” có kịch bản kịch tính, cách dẫn dắt câu chuyện với những nút thắt mở khá hợp lý, xây dựng tính cách và tâm lý của các nhân vật đa dạng. Phim có mô típ không mới: đánh tráo số phận và nghị lực của cô gái lương thiện, nhưng lại đa chiều cảm xúc. Nhịp phim hơi chậm và đào sâu tâm lý, khắc họa rõ nội tâm của các nhân vật. Tư Đôn lạnh lùng, tàn nhẫn trong làm ăn nhưng vẫn dịu dàng, lãng mạn trong tình yêu; Bảy Hoàng thâm trầm, mưu mô nhưng chung thủy, giàu tình thương dành cho con. Sự trưởng thành của Susi được khắc họa qua từng biến cố: từ sự hãm hại của gia đình Yến đến sự phản bội của gia đình cậu. Trước những khó khăn đó, Susi vẫn giữ nghị lực và lương thiện, để chứng minh câu "ở hiền gặp lành".

“Mùa cúc susi” có dàn diễn viên mới nhưng diễn xuất tự nhiên, cá tính.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết