28/12/2010 - 08:54

Nghe Đức Tuấn hát tình ca Dương Thụ

Ảnh: hoiamnhac.com

“Bây giờ… biển mùa đông” là album mới nhất của ca sĩ Đức Tuấn, tập hợp 10 tình khúc của nhạc sĩ Dương Thụ do Phương Nam phim vừa sản xuất và phát hành. Nghe album, người yêu nhạc cảm nhận được nét man mác, tĩnh mịch của cái se lạnh trong những ngày lập đông này.

Ca sĩ Đức Tuấn dường như rất có duyên với những tình khúc của Nguyễn Ánh 9, Phạm Duy, Văn Cao... Năm 2009, Đức Tuấn đạt giải thưởng âm nhạc Cống hiến ở cả hai hạng mục “Ca sĩ của năm” và “Album của năm”. Còn nhạc sĩ Dương Thụ, từng rất nổi tiếng với những khúc tình ca đằm thắm, mê ly. Sau một thời gian dài im ắng, Dương Thụ đã trở lại với 10 tình khúc mới và cũ qua giọng hát Đức Tuấn.

Bên cạnh những bài hát đã quen thuộc với người yêu nhạc như: “Bài ca dao mùa đông”, “Cửa sổ mùa đông”, “Bây giờ... biển mùa đông”, “Về tìm trên cát”, “Trở về”, “Đi về cuối biển”, nhạc sĩ Dương Thụ đã trình làng 4 ca khúc mới nhất của anh là: “Tiếng võng”, “Xa xăm”, “Ở lại mùa đông” và “Đi về cuối biển”. Các ca khúc dù mới hay cũ tập hợp trong album đều có giai điệu nhẹ nhàng, miên man nhưng thật sâu lắng.

Người nghe album cảm nhận cái se lạnh của mùa đông, những gốc cổ thụ xứ Bắc, những bờ biển dài mờ sương cùng những mối tình lãng mạn, trong sáng: “Anh đã đưa em về với rừng, bây giờ lặng trong con suối hát. Anh đã đưa em về với đồng xanh, bây giờ đồng xanh thơm hương lúa mới. Lẽ nào em đi chẳng lời nhắn hẹn? Không em biển mùa đông lạnh, cỏ cây khô cháy. Lẽ nào em đi để dòng suối cạn? Chơ vơ đồng màu cuống rạ mờ sớm sương buông...” (“Bây giờ... biển mùa đông”).

Đức Tuấn có giọng nam cao, trong, dài hơi nên anh diễn đạt rất tốt nhạc Dương Thụ. Anh hát tự nhiên, nhẹ nhàng, cứ như đang kể chuyện tình cho người khác nghe. Thành công của Đức Tuấn còn là lối hát chỉn chu, trau chuốt trong từng dòng nhạc.

Album được hòa âm, phối khí bởi những nhạc sĩ tài năng như: Anh Quân, Huy Tuấn, Sơn Thạch, Hồng Kiên... nghệ sĩ violon Xuân Huy, nhóm hát opera Thăng Long, Vành Khuyên... cùng phối hợp giữa nhạc cụ dân tộc và dàn nhạc giao hưởng khiến cho các bài hát thêm chất lượng.

Đức Tuấn lại một lần nữa làm đẹp lòng người yêu nhạc.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết