07/07/2021 - 21:24

Ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của TP Cần Thơ đã diễn ra an toàn, nghiêm túc 

Có 3 thí sinh được bố trí phòng thi dự phòng

(CT) - Chiều 7-7, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng thi Sở GD&ÐT thành phố, cho biết: Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh dự thi cả 2 môn thi đều khá cao, cho thấy phụ huynh và các thí sinh tin tưởng công tác tổ chức kỳ thi của thành phố trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NGỌC

Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Ảnh: B.NGỌC

Ngày thi đầu tiên, buổi sáng, có 11.581 thí sinh thi môn Ngữ văn (vắng 24 thí sinh); buổi chiều có 11.928 thí sinh thi môn Toán (vắng 47 thí sinh). Ghi nhận ngày thi đầu tiên, tại 24 hội đồng thi của TP Cần Thơ có các lực lượng chức năng phân luồng điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi. Việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 được tất cả các điểm thi chú trọng, đảm bảo 100% thí sinh và cán bộ coi thi thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế. Các điểm “Tiếp sức mùa thi” cũng phát khẩu trang y tế miễn phí. Trong phòng thi, các thí sinh được bố trí giãn cách đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn và môn Toán vừa sức, bám sát nội dung chương trình đã được ôn luyện. Trong đó, môn Ngữ văn có phần làm văn ở câu 1 “trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải biết sống cống hiến” được thí sinh đánh giá cao vì có thể liên hệ thực tế của bản thân và các hoạt động thời sự xã hội hiện nay. Môn Toán có một số câu mang tính phân hóa cao.

Theo báo cáo của Hội đồng thi Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, có 3 thí sinh thi phòng thi dự phòng. Trong đó có 2 thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Thốt Nốt và THPT Lương Ðịnh Của (quận Ô Môn), do tiếp xúc với người từ vùng có dịch bệnh COVID-19. 1 thí sinh tự do đến dự thi từ vùng dịch (Khu Công nghiệp Hòa Phú - Vĩnh Long), y tế quận Ninh Kiều sắp xếp thi phòng dự phòng tại điểm thi Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Ðại học Cần Thơ. Việc bố trí phòng thi dự phòng cho các thí sinh cũng được đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, tạo sự an tâm cho các thí sinh dự thi.

* Trong ngày thi cuối 8-7, buổi sáng, thí sinh thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội; mỗi bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút).

Thí sinh  trao đổi bài, sau giờ thi môn Ngữ văn, tại điểm thi Trường THPT Lưu Hữu Phước, quận Ô Môn. Ảnh: B.NGỌC

►Trong ngày làm thủ tục phổ biến quy chế thi và ngày thi đầu tiên, nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh đã được tổ chức tại nhiều điểm thi trên địa bàn thành phố.

Nổi bật là hoạt động hỗ trợ cơm trưa cho thí sinh. Tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Ðiền), 180 suất cơm trưa đã được phát đến tay thí sinh để các em tranh thủ ăn, nghỉ ngơi trước khi bước vào môn thi buổi chiều. Tương tự, điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) hỗ trợ 77 suất ăn cho thí sinh; phụ huynh học sinh điểm thi Trường THPT Thới Lai (huyện Thới Lai) đã hỗ trợ 160 suất ăn cho thí sinh và cán bộ coi thi... Các địa phương, quận và huyện đoàn còn hỗ trợ hàng ngàn khẩu trang, nước rửa tay, viết, thước, sữa tươi... để tiếp sức thí sinh.

Ðồng hành cùng sĩ tử còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đơn vị. Công ty Dược Hậu Giang hỗ trợ máy xịt khuẩn tự động và chai nước rửa tay khử khuẩn; Công ty Mobifone tài trợ nước uống cho thí sinh; Công ty TNHH Hồng Ðức hỗ trợ xe máy đưa đón thí sinh, cứu hộ và tặng viết, nước uống...

► Ngày 7-7, chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Cần Thơ và anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đã đến thăm lực lượng tình nguyện viên tại các chốt “tiếp sức mùa thi” trên địa bàn thành phố.

Tại các điểm đến, đoàn tặng quà, động viên lực lượng tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; đồng thời, nhắc nhở các tình nguyện viên thực hiện nghiêm quy tắc “5K”, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã phân phối nhiều vật phẩm hỗ trợ thí sinh, gồm: 3.920 chai nước uống các loại; 1.968 vật phẩm phòng, chống dịch COVID-19 (nước rửa tay sát khuẩn, tấm ngăn giọt bắn, khẩu trang y tế); gần 400 nón và áo cho tình nguyện viên, 616 viên sủi bổ sung vitamin.

BÍCH NGỌC - DUY KHÔI - Q. THÁI

Chia sẻ bài viết