16/07/2009 - 08:37

Ngày đầu kỳ thi tuyển sinh cao đẳng 2009 diễn ra an toàn nghiêm túc

* Thí sinh và giám thị vẫn mắc lỗi mang điện thoại di động

Ngày 15-7, tại 489 điểm thi của 126 trường cao đẳng trong cả nước, 352.842 thí sinh đã tham dự ngày đầu kỳ thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng với các môn: Vật lý, Toán (Khối A); Sinh, Toán (khối B); Văn, Sử (Khối C) và Văn, Toán (Khối D). Tỷ lệ thí sinh tới dự thi trong ngày đầu tiên đạt 66,38% so với tổng số hồ sơ đăng ký dự thi, thấp hơn so với năm 2008 là 1,12%. Tỷ lệ thí sinh tới dự thi cao hơn so với ngày làm thủ tục dự thi 14-7 là 8,14%.

Theo nhận định chung của Ban Chỉ đạo thi Bộ Giáo dục và Đào tạo: 2 buổi thi ngày 15-7 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đây là đợt thi có nhiều môn, nhiều khối thi, do vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường siết chặt kỷ luật phòng thi. Trong ngày 15-7 đã có 34 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó có 1 trường hợp bị khiển trách, 2 trường hợp bị cảnh cáo và 31 trường hợp bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi dù đã được nhắc nhở nhiều lần trước khi thi. Có 9 trường hợp tới muộn, trong đó có 3 thí sinh không được dự thi do tới sau 15 phút phát đề.

Đây là đợt thi diễn ra cùng lúc nhiều khối thi, môn thi khác nhau nên Ban Chỉ đạo thi quốc gia và Hội đồng thi các trường đặc biệt coi trọng công tác bảo mật đề thi, tuyệt đối không để xảy ra nhầm lẫn trong khâu in sao, vận chuyển, phát đề thi. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi Quốc gia, tính đến 18 giờ ngày 15-7 chưa có thông tin phản ánh gì về sai sót, nhầm lẫn trong đề thi. Tất cả 8 đề thi của 5 môn thi thuộc 4 khối trong ngày 15-7 đều đảm bảo độ chính xác, nằm trong phạm vi chương trình, kiến thức của thí sinh bậc THPT.

Trong ngày 15-7, có 4 giám thị bị đình chỉ công tác do ký trước vào tờ giấy thi (2 trường hợp), mang điện thoại vào khu vực dự thi (1 trật tự viên) và bóc túi đựng đề thi sớm 5 phút so với quy định (1 trường hợp)

Tuy trong ngày thi đầu tiên có rất đông môn thi, khối thi khác nhau nhưng theo Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vẫn chưa có phản ánh, thắc mắc gì về đề thi, đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối.

Sáng 16-7, các thí sinh sẽ thi nốt môn cuối cùng: Hóa (khối A, B), Địa (khối C) và ngoại ngữ (khối D).

NGỌC ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết